Đường thưa vắng, buýt nhanh chạy băng băng

Thứ Bảy, 31/12/2016 22:09

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, người dân rất kỳ vọng buýt nhanh sẽ thay đổi giao thông thành phố.

Đường thưa vắng, buýt nhanh chạy băng băng
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành trải nghiệm buýt nhanh BRT trong ngày lăn bánh chính thức - Ảnh minh họa

8h sáng 31/12, Hà Nội chính thức khai trương tuyến buýt nhanh BRT 01 tại trạm Kim Mã. Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung là một trong số những hành khách đầu tiên. Ông chia sẻ: “Chúng tôi đang rất quyết tâm trong việc sử dụng buýt nhanh để giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Buýt nhanh sẽ thay đổi thói quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng của người dân. Lãnh đạo Hà Nội rất mong người dân thông cảm khi buýt nhanh có đường ưu tiên, ảnh hưởng đến việc lưu thông của phương tiện khác”.

Trong quá trình chạy thử nghiệm cũng như chạy chính thức của tuyến buýt nhanh BRT 01, các xe buýt nhanh gặp nhiều tình trạng xe máy “chặn đầu”, các phương tiện lấn làn ưu tiên dành riêng cho xe. Tuy nhiên trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông sẽ xử lý nghiêm tình trạng này. Người dân cũng cần tự nâng cao ý thức, tránh tình trạng lấn làn buýt nhanh BRT để góp phần nâng cao giao thông công cộng tại Hà Nội.

Đường thưa vắng, buýt nhanh chạy băng băng
Buýt nhanh cùng những hành khách đầu tiên trong ngày chạy chính thức - Ảnh minh họa

Cũng trong ngày chạy chính thức, nhiều hành khách trên tuyến BRT 01 đã chia sẻ rất nhiều suy nghĩ khi ngồi trên xe. Một vị khách lớn tuổi trên xe lắc đầu, ngán ngẩm: “Hôm nay đường vắng mà người ta còn lấn làn như thế, đến hôm hết nghỉ Tết, đường đông lại thì buýt nhanh có muốn chạy nhanh cũng chẳng được”. Nhiều hành khách trên xe trao đổi về ưu điểm mà tuyến buýt này mang lại. Nếu những chiếc buýt thường cứ 1-2 km lại rẽ đường, ngoặt phải để ghé vỉa hè đón khách thì buýt nhanh gần như không rời làn đường riêng...

Khi có một vị khách trung tuổi bày tỏ lo ngại làn riêng sẽ khiến các phương tiện khác thiếu đường, người bên cạnh lập tức phản bác: “Buýt thường với kiểu đi zic-zắc để đón trả khách gây nguy hiểm và cản trở giao thông hơn chiếc buýt nhanh chỉ đi đúng làn đường thẳng tắp của mình”.

Những hành khách đầu tiên của tuyến buýt nhanh bước lên xe với sự nghi ngờ, dò xét, nhưng chỉ sau một chuyến xe, họ lại bày tỏ giá như buýt nhanh lúc nào cũng chạy nhanh như ngày vắng người thì họ sẽ bỏ hết các phương tiện khác. "Tôi công nhận nó vừa an toàn, vừa văn minh, là sự phát triển của hệ thống giao thông công cộng", một vị khách nói.

Dự kiến đi vào hoạt động từ 30/12, xe buýt nhanh BRT nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía người...
T.S
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Đạt tốc độ trung bình 508,73 km/h trong hai lần chạy thử, siêu xe SSC Tuatara đã chính thức soán ngôi vương của Bugatti Chiron.