• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Đường xuất hiện nhiều “lươn, trạch” sau khi thi công hạ ngầm

02/07/2016, 18:39

Nhiều tuyến đường, tuyến phố ở Hà Nội sau khi thi công hạ ngầm xuất hiện “lươn, trạch” gây mất an toàn giao thông.

2-acb2b
"Lươn, trạch" trên mặt đường sau khi thi công hạ ngầm có nơi nhô lên hàng chục phân - Ảnh minh hoạ

Tình trạng đường đang bình thường, các đơn vị thi công đào đường, hạ ngầm đường nước, cáp điện rồi sau đó lấp lại không còn xa lạ ở Việt Nam. Thế nhưng điều đáng nói ở đây là sau khi thi công xong, đơn vị thi công không những lấp phẳng chỗ đào lên mà còn “khuyến mại” thêm các gờ nhô cao vài phân thậm chí đến vài chục phân mà vẫn hay được gọi vui là “lươn, trạch” trên đường phố.

Các tuyến đường, tuyến phố đang bằng phẳng xuất hiện các gờ nhô cao này rất gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Ở nhiều quốc gia trên thế giới, trên đường phố chỉ xuất hiện một loại gờ nhô lên duy nhất là gờ giảm tốc để hạn chế tốc độ của các phương tiện khi đến đoạn giao nhau hoặc đoạn đường hạn chế tốc độ và gờ giảm tốc rất dễ nhìn thấy, quan sát bằng mắt thường do có màu sắc khác với mặt đường. Tại Việt Nam, song song với gờ giảm tốc còn có gờ tự phát này rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông do các gờ này trùng với màu mặt đường, vào buổi tối hầu như không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Trước đây trên đoạn cuối phố Trung Hòa cũng có các gờ giảm tốc nhô lên mặt đường khoảng 20 phân để hạn chế tốc độ các phương tiện đến đoạn giao nhau nhưng do gờ này trùng với màu đường nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn và đến nay, gờ này đã được phá bỏ, trả lại sự bằng phẳng cho mặt đường và đảm bảo an toàn giao thông cho người đi xe máy.

Hiện tại nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội xuất hiện các gờ này do đơn vị thi công san lấp cẩu thả, không bằng phẳng như phố Miếu Đầm, phố Nguyễn Ngọc Nại, đường Lạc Long Quân,… Chính vì vậy các cơ quan chức năng cần có biện pháp để sau khi thi công hạ ngầm xong, các đơn vị thi công phải trả lại sự bằng phẳng cho mặt đường, mỹ quan đô thị và để người dân có thể yên tâm tham gia giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.