Cơ sở hiện đại này có diện tích gấp đôi đấu trường La Mã ở Rome, trị giá đến 200 triệu euro. Ở đây, Ferrari đã đặt cược vào tương lai của xe điện (EV).
Dành cho người giàu yêu môi trường
Ferrari lao vào lĩnh vực xe điện trong khi ngành công nghiệp ô tô đang đối mặt với việc xe điện bán ra không nhiều. Ban đầu, người trong ngành khá lạc quan về sự chuyển đổi nhanh chóng sang phương tiện thân thiện với môi trường này. Nhưng rồi mọi thứ hạ nhiệt vì chi phí xe điện cao và nhu cầu toàn cầu giảm sút.
Tuy nhiên Ferrari vẫn kiên định, định vị mình trong lĩnh vực xe điện để chiếm lĩnh thị trường của những người giàu có và yêu môi trường. Dự kiến Ferrari sẽ ra mẫu xe 100% chạy điện, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2025.
Việc khai trương tòa nhà e-building, theo The New York Times, báo hiệu cho nỗ lực đầy tham vọng của Ferrari trong việc kết hợp di sản lâu đời của mình với công nghệ tiên tiến của "người khác".
Tổng giám đốc hãng, ông Benedetto Vigna, dự báo đến năm 2030, xe điện và xe lai (hybrid) sẽ chiếm tới 80% sản lượng của Ferrari. Cần biết rằng, các quy định nghiêm ngặt về khí thải của Liên minh châu Âu sẽ thúc đẩy chuyện này.
Tầm nhìn của Ferrari
Hành trình đi về hướng xe điện của Ferrari trông tương phản với những bước đi thận trọng hơn của ngành công nghiệp xe hơi rộng lớn. Tesla, hãng xe tiên phong của Mỹ trong thị trường EV, gần đây cho biết doanh số quý hai 2024 đã giảm. Mercedes-Benz và Lamborghini cũng phải giảm tham vọng sản xuất xe điện của mình.
Trong khi đó, Ford đang chuyển hướng sang các mẫu xe hybrid trong bối cảnh sản xuất xe điện chỉ có lỗ lã mà thôi.
Thêm vào đó, căng thẳng địa chính trị giữa Trung Quốc với phương Tây cũng đe dọa chuỗi cung ứng và việc mở rộng thị trường.
Bất chấp những thách thức nói trên, Ferrari lại đặt cược vào khả năng thu hút phân khúc mới của những người tiêu dùng giàu có, có ý thức về môi trường. Hãng cho biết sẽ tiếp tục hợp tác với LoveFrom, công ty thiết kế xe Ferrari, để đảm bảo cho mẫu xe điện vẫn giữ được sức hút, tức vẫn luôn là Ferrari.
Các chi tiết về mẫu xe điện mới của Ferrari vẫn còn quá ít ỏi. Có nhiều đồn đoán xung quanh tuổi thọ pin, âm thanh và thiết kế của xe.
Những nhà phân tích dự đoán xe điện của Ferrari có thể vượt qua mức giá 286.000 USD của chiếc Porsche Taycan Turbo GT, trở thành một trong những chiếc xe điện đắt nhất trên thị trường.
Cân bằng truyền thống với đổi mới
Việc Ferrari nhắm vào thị trường xe điện không chỉ là một bước nhảy về công nghệ mà còn là một sự thay đổi văn hóa.
Thuyết phục những người đam mê, còn gọi là "Ferraristi", yêu thích tiếng động cơ ồn ào, chấp nhận xe điện yên tĩnh sẽ là một thách thức đáng kể, theo The New York Times. Tuy nhiên, danh tiếng của Ferrari về đổi mới và sang trọng vẫn là một nền tảng vững chắc.
"Động cơ điện sẽ không yên tĩnh," ông Benedetto Vigna lên tiếng đảm bảo. "Có nhiều cách để đảm bảo cảm giác lái của một chiếc Ferrari điện giống như khi bạn lái một chiếc hybrid hoặc một chiếc Ferrari truyền thống."
Tuổi thọ và hiệu suất pin là quan trọng. Ferrari thường tăng giá trị theo thời gian, và bất kỳ sự nghi ngờ nào về độ tin cậy của pin của xe điện cũng có thể ảnh hưởng đến giá bán lại.
Ferrari đã hợp tác với SK On, một nhà sản xuất pin chất lượng cao của Hàn Quốc, nhằm giảm thiểu những lo ngại trên.
Trong những năm tới, khả năng của Ferrari trong việc kết hợp di sản thương hiệu lẫy lừng của mình với các yêu cầu của một kỷ nguyên mới sẽ được các nhà phân tích ngành công nghiệp xe hơi và người tiêu dùng theo dõi chặt chẽ.
Chuyển mình, lao vào xe điện của Ferrari không chỉ là một bước tiến vào tương lai mà còn là một minh chứng cho di sản bền vững về sự đổi mới cùng sự xuất sắc của hãng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận