Sau khi ra mắt toàn cầu ngày 2/3 vừa qua, Ford Everest thế hệ mới sẽ đặt chân đến thị trường Đông Nam Á, cụ thể là tại Thái Lan.
Ford Everest 2022 sẽ được giới thiệu tại Thái Lan vào ngày 21/3 tới
Theo đó, Ford Everest 2022 sẽ được giới thiệu vào ngày 21/3/2022, tại triển lãm Bangkok Motor Show 2022 cùng với “người anh em” bán tải Ranger mới. Tuy nhiên, phải tới cuối năm nay mẫu SUV cỡ trung này mới được lên kệ tại các đại lý ở Thái Lan.
Thông tin cụ thể về Ford Everest thế hệ mới dành cho thị trường Thái Lan hiện vẫn chưa được Ford công bố. Sau Thái Lan, rất có thể Việt Nam sẽ là thị trường tiếp theo nhận được mẫu SUV này.
Tại Úc, Ford Everest 2022 được cung cấp với hai loại động cơ, bao gồm: động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L và động cơ tăng áp diesel 3.0L, cả hai đều được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ trên Everest 2022 thông qua đèn chiếu sáng hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang. Phần đầu xe cũng được tạo ra từ tập hợp các chi tiết ngang và dọc, giúp mang tới vẻ chắc chắn cho xe.
Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.
Bên trong khoang cabin nổi bật với màn hình thông tin giải trí trung tâm lớn có kích thước 10,1 inch ở phiên bản Ambiente và 12 inch ở phiên bản Trend, Sport và Platinum.
Ngoài ra, các biến thể Ambiente, Trend và Sport còn được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch trong khi Platinum có màn hình 12,4 inch lớn hơn. Các màn hình đều chạy trên hệ thống SYNC 4A mới nhất của Ford.
Các trang bị nội thất khác bao gồm: sạc điện thoại không dây, trong khi Sport và Platinum có ghế trước sưởi và thông gió.
Người mua phiên bản Platinum hàng đầu sẽ nhận được ghế chỉnh điện 10 hướng và tính năng nhớ ghế lái, cũng như hàng ghế thứ hai có sưởi và vô lăng sưởi.
Everest mới được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến mới, cùng các tính năng an toàn được thiết kế để giảm căng thẳng mệt mỏi cho người lái, giúp họ luôn có được sự tập trung cao độ.
Cụ thể, xe được trang bị thêm túi khí được đặt giữa người lái và hành khách phía trước, tăng cường bảo vệ khi xảy ra va chạm từ hai bên.
Tùy vào phiên bản và thị trường, việc bổ sung thêm túi khí giữa này và 2 túi khí đầu gối sẽ nâng tổng số túi khí trên xe lên con số 9. Trong đó còn có 2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm (bao phủ cả 3 hàng ghế).
Với hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, Everest thế hệ mới có thể hỗ trợ người lái đỗ xe vào những không gian chật hẹp thông qua một nút bấm.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control - ACC); Hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường; Tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm; Tính năng hỗ trợ phanh khi lùi xe; Cảnh báo điểm mù, bao quát cả rơ-moóc; Cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận