Ngày 6/7/2022, Ford Việt Nam tổ chức sự kiện trải nghiệm sản phẩm Ford Everest thế hệ mới ở Việt Nam, tại địa điểm bãi Thùng, vịnh Vĩnh Hy (thuộc huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận).
Đây là khu vực có địa hình đa dạng, phù hợp để thử thách mọi năng lực của mẫu xe SUV như Everest, trong đó địa hình bùn lầy để thử thách chế độ 2 cầu và đường dốc đá để kiểm chứng sức kéo của Ford Everest thế hệ mới.
Ông Ian Foston - Kỹ sư trưởng nền tảng của Everest cho hay, màn hình off-road chuyên dụng của Everest 4x4 là một trong những tính năng mới yêu thích nhất của Ford.
Nó hiển thị thông tin xe và camera để theo dõi địa hình phía trước, với các hình ảnh mô phỏng để hướng dẫn và giúp người lái vượt qua các chướng ngại vật.
Everest thế hệ mới được trang bị hàng loạt công nghệ mới, từ khung vỏ vô cùng vững chắc và an toàn, các công nghệ hỗ trợ người lái đến hệ thống cảm biến thông minh.
Bộ công nghệ hỗ trợ người lái của Everest thế hệ mới được thiết kế để giảm bớt sự căng thẳng khi lái xe và giúp người lái tập trung vào con đường phía trước.
Hệ thống giữ làn đường với phát hiện rìa đường được thiết kế để sử dụng trên đường liên tỉnh với vận tốc trên 65 km/h.
Hệ thống sử dụng camera góc rộng của Everest đặt bên dưới gương chiếu hậu để theo dõi mép đường phía trước xe 50 mét.
Khi phát hiện hai bên đường trải nhựa đột ngột xuất hiện rãnh sâu, sỏi cứng hoặc cỏ, hệ thống sẽ hỗ trợ đánh lái nhẹ để ngăn xe trôi ra khỏi đường.
Hệ thống cảnh báo va chạm có thể hoạt động tại giao lộ đã được cải tiến trên Everest thế hệ mới và sử dụng camera để phát hiện khả năng va chạm với các phương tiện khác, người đi bộ hoặc người đi xe đạp ngay phía trước xe, đồng thời cảnh báo cho người lái.
Nếu người lái không phản ứng kịp, hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) sẽ tăng cường hỗ trợ lực phanh để có lực phanh lớn nhất khi bạn đạp phanh.
Everest được trang bị hệ thống treo độc nhất trong phân khúc: hệ thống treo trước độc lập, sử dụng lò xo trụ và thanh cân bằng, giúp vận hành ở các góc nghiêng lớn hơn, ưu thế khi đi off-road.
Hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts, giúp kiểm soát thân xe tốt hơn, êm ái như xe con.
Everest có sẵn các chế độ lái có thể lựa chọn để cả những người đi off-road chuyên nghiệp và những người lần đầu tiên phiêu lưu mạo hiểm đều có thể tự tin nâng cao trải nghiệm của bản thân.
Người lái có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm.
Chỉ với một lần nhấn nút, người lái xe có thể xem các chỉ số lái và chỉ định khóa vi sai, góc lái và hướng dẫn, cũng như góc nghiêng ngang và dọc của xe.
Everest Thế Hệ Mới phiên bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cho công suất mạnh mẽ, vận hành tinh tế với nhiều cải tiến về khả năng chống rung ồn (NVH).
Động cơ 2.0L Bi-Turbo cung cấp mô men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2000 vòng/phút và công suất 210PS/ 3500 vòng phút.
Động cơ này có thể tương thích với diesel sinh học B20 và đi kèm lựa chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford.
Hệ thống sử dụng camera góc rộng của Everest đặt bên dưới gương chiếu hậu để theo dõi mép đường phía trước xe 50 mét.
Khi phát hiện hai bên đường trải nhựa đột ngột xuất hiện rãnh sâu, sỏi cứng hoặc cỏ, hệ thống sẽ hỗ trợ đánh lái nhẹ để ngăn xe trôi ra khỏi đường.
Nếu bạn không kịp phản ứng và sắp xảy ra va chạm, hệ thống có thể tự động phanh để tránh hoặc giảm mức độ nghiêm trọng của va chạm.
Hệ thống AEB trên Everest Thế hệ Mới cũng đã được cải tiến để có thể hỗ trợ phanh khẩn cấp tại giao lộ, nhờ vào việc bổ sung một camera mới, có góc rộng hơn.
Hệ thống bảo vệ hành khách bao gồm thắt dây an toàn được siết chặt tự động.
Tính năng này được trang bị cho ghế lái, ghế phụ và 2 ghế bên ngoài của hàng ghế thứ 2.
Đặc biệt hơn, dây an toàn ở hàng ghế thứ nhất và thứ hai có tính năng hạn chế lực siết. Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.
Hỗ trợ phanh sau va chạm: chiếc xe sẽ tự động kích hoạt phanh sau khi va chạm để hạn chế việc xe tiếp tục bị hất văng hay tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn của tài xế, điều này giúp giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ hai.
Hệ thống sẽ tự động sử dụng một lực phanh vừa phải khi phát hiện va chạm lần đầu, giúp giảm thiểu khả năng xảy ra va chạm thứ hai, hạn chế gây thương tích cho người ngồi trong xe hoặc gây thêm hư hỏng cho xe.
“Khách hàng chia sẻ với chúng tôi về những điều họ thích và không thích ở mẫu Everest hiện tại, từ đó giúp chúng tôi tạo ra được một chiếc xe mới thật sự tuyệt vời - một chiếc xe vận hành tốt, an toàn, thông minh và mạnh mẽ,’ ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.
Ở Việt Nam, Everest có 4 phiên bản: Titanium+, Titanium, Sport và Ambiente với 7 lựa chọn màu sơn và 2 lựa chọn màu nội thất cho các phiên bản Titanium. Giá bán khởi điểm của Everest là từ 1,1 tỷ đồng đã bao gồm thuế.
Video màn off-road đỉnh cao của Everest
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận