Trước các cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ về vấn đề chủng tộc, nhiều tập đoàn lớn đã có hành động chống lại các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Youtube vì đã không hành động đủ mạnh để ngăn chặn phát ngôn thù hận.
Trong số các công ty tạm dừng chi tiêu truyền thông xã hội như Starbucks, Unilever, Coca-Cola , Verizon, Eddie Bauer, Patagonia..., mới đây hãng xe Ford cũng tuyên bố sẽ tạm dừng quảng cáo trên Facebook tại Mỹ trong 30 ngày, The Detroit News đưa tin.
"Chúng tôi đang tạm dừng tất cả quảng cáo trên mạng xã hội trong 30 ngày tới để đánh giá lại sự hiện diện của chúng tôi trên các nền tảng này", phát ngôn viên của Ford cho biết.
Sự tồn tại của nội dung bao gồm ngôn từ kích động thù địch, bạo lực và phân biệt chủng tộc trên các nền tảng mạng xã hội cần phải được xóa bỏ. Chúng tôi đang tích cực tham gia vào các sáng kiến do Hiệp hội các nhà quảng cáo Mỹ dẫn đầu để thúc đẩy nhiều trách nhiệm hơn, minh bạch và đo lường đáng tin cậy để làm sạch hệ sinh thái truyền thông xã hội và kỹ thuật số, đại diện Ford phân tích thêm.
Các tổ chức dân quyền như NAACP và Liên đoàn chống phỉ báng gần đây đã phát động chiến dịch "Ngừng gây thù ghét vì mục đích lợi nhuận", kêu gọi các công ty, nhãn hàng không quảng cáo trên Facebook trong suốt tháng 7/2020.
Hưởng ứng sự kêu gọi này, hơn 160 công ty đã cắt ngân sách quảng cáo trên mọi nền tảng truyền thông xã hội.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận