Hãng xe Ford vừa chia sẻ một số thông số kỹ thuật chính của mẫu xe Ranger plug-in hybrid (PHEV) đầu tiên khi mẫu xe này sắp được ra mắt tại thị trường Australia.
Ford Ranger hybrid sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2,3L, động cơ điện sẽ được đặt giữa động cơ và hộp số tự động 10 cấp. Xe có công suất 75kW và được cung cấp năng lượng bởi hệ thống pin có dung lượng 11,8kWh nằm bên dưới thùng sau xe.
Dự kiến Ranger hybrid sẽ có công suất và sức kéo lớn hơn 298 mã lực và 452Nm.
Nhà sản xuất ô tô Mỹ đặt mục tiêu chiếc bán tải hybrid sẽ đạt phạm vi lái xe thuần điện là 45 km. Xe sẽ được trang bị tới 4 chế độ lái điện, bao gồm: Auto EV, EV Now, EV Later và EV Charge.
Xe Ranger PHEV vẫn giữ nguyên hệ thống gài cầu cùng bộ vi sai cầu sau có khóa giống như trên các mẫu xe động cơ turbo-diesel.
Ngoài chế độ lái cơ bản như Eco và Sport, Ford Ranger PHEV còn có một loạt các chế độ chế độ lái xe địa hình, bao gồm: Slippery, Tow/Haul, Mud/Ruts và Sand.
Khả năng kéo của mẫu xe này vẫn đạt mức 3.500 kg, ngang bằng với hầu hết các xe bán tải đang được bán tại Australia.
Ranger PHEV còn được trang bị hệ thống Vehicle to load (V2L), cho phép chiếc xe trở thành một nguồn cấp điện có công suất lên đến 6,9kW, với một ổ cắm công suất 2,3kW trong cabin và hai ổ cắm 3,45kW ở thùng xe.
Ford vẫn chưa công bố giá của mẫu xe Ranger PHEV, mặc dù dự kiến sẽ cao hơn so với phiên bản V6 turbo-diesel của các mẫu xe bán tải cabin kép tương đương.
Tất cả các mẫu xe Ranger PHEV sẽ được sản xuất tại Nam Phi do hạn chế về dây chuyền sản xuất tại Thái Lan. Thời gian ra mở bán cụ thể vẫn chưa được Ford tiết lộ. Dự kiến, những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tại Australia vào năm 2025.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận