Theo trang Drive của Úc đưa tin, Ford Ranger sẽ nhận được hệ truyền động xăng hybrid trong 12 tháng tới, nhiều khả năng sẽ là hybrid cắm sạc (PHEV). Tuy nhiên, Ford Australia chưa xác nhận thông tin này.
Ford Ranger sẽ có thêm bản hybrid tại thị trường Úc
Nếu đúng, hệ truyền động sử dụng sẽ là máy xăng dung tích 2.3 lít kết hợp với “một hoặc nhiều” động cơ điện. Hệ truyền động này đã có mặt trên Ranger tại Mỹ cũng như mẫu xe Volkswagen Amarok. Tổng công suất lên tới 302 mã lực.
Tại Malaysia cũng như một số thị trường Đông Nam Á, Ranger hay Everest được sản xuất ở Thái Lan. Nhưng trang Drive cho thấy Ranger PHEV dành cho Úc có thể được sản xuất tại Nam Phi, nơi có nhà máy sản xuất xe bán tải và SUV cho thị trường châu Phi và châu Âu. Nhà máy Silverton ở Nam Phi cũng sản xuất Volkswagen Amarok.
Các thị trường Malaysia và lân cận, Ranger và Everest được sản xuất ở Thái Lan, nơi hệ truyền động dầu diesel chiếm ưu thế và không sản xuất các phiên bản động cơ xăng 2.3 lít. Do đó, Ford Ranger PHEV trong tương lai sẽ khó xuất hiện.
Tại Malaysia, biến thể mới nhất của xe bán tải Ranger sắp được ra mắt là Raptor,dùng động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L.
Còn tại Việt Nam, Ford Ranger hiện có tới 8 phiên bản, đều sử dụng động cơ dầu diesel. Giá bán xe từ 665 – 1.306 triệu đồng.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 4 tháng đầu năm 2023, Ford Ranger vẫn đang dẫn đầu doanh số phân khúc bán tải với 5.083 xe. Đáng chú ý, Việt Nam đang lắp ráp Ford Ranger chứ không nhập khẩu từ Thái Lan.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận