Ngày 10/8, Ford Thái Lan công bố hợp tác với đội đua huyền thoại Feeliq Innovation Motorsport để chinh phục Giải đua xuyên quốc gia châu Á (AXCR) 2023 bằng chiếc Ranger Raptor thế hệ mới.
Ranger Raptor sẽ tranh tài từ ngày 13/8 đến 19/8/2023 và phải vượt qua quãng đường hơn 2.000 km, trải dài trên hai quốc gia, với điểm xuất phát tại Pattaya (Thái Lan) và đích đến là Pakse (Lào).
Ranger Raptor thế hệ mới tham gia đua là xe nguyên bản từ nhà sản xuất, chỉ thay lốp địa hình, ống giảm xóc và bổ sung tời kéo.
Chiếc xe năm nay sẽ được cầm lái bởi tay đua Michael Freeman, thuộc đội đua Feeliq Innovation Motorsport đã có bề dày lịch sử và thành tích trong bộ môn đua xe thể thao, với hơn 10 chức vô địch kể từ năm 2012.
Hoa tiêu Chaiya Chommalee cũng một chuyên gia đua xe chuyên nghiệp đã có hàng chục năm kinh nghiệm, sẽ đồng hành cùng Michael Freeman trên hành trình 2.000km.
“Từ những kinh nghiệm thực tiễn và luyện tập, chúng tôi thấy được rõ được mức độ thử thách về mặt tinh thần so với các cuộc đua chạy theo vòng. Các tay đua sẽ cần sử dụng tất cả năm giác quan và sự tập trung của mình để vượt qua các chặng đua. Mục tiêu của chúng tôi lần này là thu thập nhiều kinh nghiệm nhất có thể, đồng thời vượt qua cuộc đua một cách hoàn hảo mà không mắc bất kỳ sai lầm nào,” Freeman chia sẻ.
Tay đua Michael Freeman (bên trái) và hoa tiêu Chaiya Chommalee sẽ chạy chiếc Ranger Raptor trên hành trình 2.000km từ Thái Lan đến Lào.
Chiếc Ranger Raptor mới được sử dụng trong giải sẽ tham gia hạng mục Xe sản xuất đại trà châu Á (T2A), giữ lại động cơ và phụ tùng nguyên bản xe xuất xưởng từ nhà máy.
Ngoài ra, Raptor đã được thêm trang bị dây đai an toàn và thanh chống lật theo yêu cầu của giải đua.
Những trang bị khác được bổ sung bao gồm lốp BF Goodrich chạy địa hình đặc biệt khắc nghiệt, tấm chắn bùn, gầm xe được gia cố cũng như lốp dự phòng và tời được lắp trong thùng.
Các đội đua sẽ được thử thách trên nhiều địa hình từ các vùng núi, đầm lầy, cát, đồn điền, đường nhựa và cả trên các đường đua tiêu chuẩn.
Bên cạnh đó là khí hậu khó lường tại châu Á, tất cả những yếu tố này sẽ là liều thuốc thử với trình độ của các tay đua và kỹ sư, cũng như chứng minh khả năng của những chiếc xe tham dự giải đua.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận