Ngày 24/11/2021, Ford loan báo đã hợp tác cùng chính những khách hàng trên khắp thế giới của mình để tạo ra một thế hệ sản phẩm mới, mang đến một trải nghiệm mà các khách hàng Ranger có thể tin cậy để đồng hành trong công việc, gia đình và thỏa mãn đam mê khám phá.
Các đổi mới về thiết kế bao gồm lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đã trở thành điểm nhấn ở đầu xe
Ý kiến đóng góp của khách hàng đóng vai trò rất quan trọng để tạo ra vẻ ngoài cứng cáp và mạnh mẽ của Ranger thế hệ mới.
Ford đã dành rất nhiều thời gian với khách hàng trên toàn cầu, tổ chức hơn 5.000 cuộc phỏng vấn và hàng chục hội thảo với khách hàng để hiểu được cách khách hàng sử dụng xe bán tải và những điều mà họ mong muốn, kỳ vọng ở Ranger mới.
Về mặt thị giác, Ranger thế hệ mới có diện mạo mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin, với ngoại thất nhất quán nhờ chia sẻ DNA thiết kế với các sản phẩm xe tải toàn cẩu của Ford.
Bên dưới thân xe mới là khung gầm được nâng cấp với chiều dài cơ sở tăng thêm 50mm và trục bánh xe cũng được mở rộng thêm 50mm so với phiên bản tiền nhiệm.
Lần đầu tiên Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận
Hãng đã thêm vào lựa chọn động cơ 3.0L V6 turbo Diesel là một trong ba lựa chọn động cơ turbo diesel sẽ có khi sản phẩm ra mắt, và tùy thuộc vào từng thị trường.
Ranger thế hệ mới sẽ có lựa chọn động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng Turbo Đơn hoặc Turbo Kép.
Thêm vào đó, Ranger thế hệ mới sẽ có phiên bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost 4 xy lanh đã được thử nghiệm và sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford.
Các lựa chọn hộp số mới bao gồm hộp số tự động 10 cấp được nâng cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, bổ sung thêm cho hộp số tự động 6 cấp hiện nay.
Ford đưa giảm xóc sau ra ngoài khung gầm để giúp hành trình êm ái cả khi đi đường bằng và off-road
Các kỹ sư đã đẩy trục bánh trước về phía trước 50mm để tăng cường góc tiếp cận, đồng thời mở rộng trục bánh xe thêm 50mm, cả hai cải tiến này đều mang đến trải nghiệm off-road tốt hơn.
Khách hàng sẽ có hai lựa chọn hệ dẫn động 2 cầu, đầu tiên là hệ thống cài cầu điện tử (Shift-on-the-fly), hoặc hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiên tiến kết hợp với chế độ “Lựa chọn cầu tự động”- (Set-and-forget) mang đến khả năng vận hành tối ưu khi khách hàng cần.
Những tình huống cứu hộ khi đi off-road cũng được thực hiện dễ dàng hơn nhờ 2 điểm móc kéo được đặt ở cản trước.
Các công nghệ được tích hợp khéo léo, các không gian chứa đồ thông minh và các điểm nhấn thị giác
Nội thất tập trung vào người lái
Trái tim tạo nên trải nghiệm kết nối của Ranger là màn hình cảm ứng cỡ lớn 10.1-inch hoặc 12-inch được đặt ở trung tâm.
Thiết kế này tôn lên phần cụm đồng hồ hoàn toàn bằng điện tử và được vận hành bởi hệ thống SYNC4® mới nhất của Ford. SYNC4® có sẵn khả năng giao tiếp qua giọng nói để điều khiển hệ thống giải trí và hiển thị thông tin.
Xe cũng đi kèm moderm kết nối, cho phép chiếc xe kết nối không dây thông qua ứng dụng FordPass.
FordPass tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng nhờ các tính năng như khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, khóa/ mở cửa từ xa thông qua thiết bị di động.
Một số nút điều chỉnh chế độ lái truyền thông đã được loại bỏ khỏi táp lô và bảng điều khiển trung tâm, mà thay vào đó là được hiển thị trên màn hình SYNC.
Với chỉ một nút bấm, người lái có thể truy cập vào màn hình hiển thị riêng cho các chế độ lái và off-road.
Tại đây, người lái sẽ có thể giảm sát các thông tin về hệ truyền động, góc lái, độ dốc và góc nghiêng và các điều khiển khác.
Màn hình này cũng được liên kết với hệ thống camera 360 độ để giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp
Chiều rộng của thùng xe được mở rộng thêm 50mm so với mẫu xe tiền nhiệm
Thùng xe hữu dụng hơn
“Khi chúng tôi gặp gỡ và trao đổi với khách hàng, chúng tôi đã quan sát cách họ trèo vào thùng xe và nhận ra cơ hội tốt để cải tiến,” ông Anthony Hall – Quản lý Kỹ thuật sản phẩm Ranger chia sẻ. “Có những khách hàng đã phải đứng lên lốp sau để có thể với vào thùng xe, có những người phải đánh đu vào cửa sau để trèo vào.”
Đây là cảm hứng để chúng tôi tạo ra bậc bước được tích hợp vào sau bánh sau của Ranger thế hệ mới
Một chi tiết thiết kế cho thấy đội ngũ Ford đã luôn đặt khách hàng làm trọng tâm đó là lớp lót thùng xe bền chắc được tạo ra từ nhựa đúc.
Lớp lót này giúp bảo vệ sàn thùng khỏi những vết xước, đồng thời bảo vệ đầu gối của khách hàng khỏi các tổn thương nếu phải quỳ trực tiếp trên sàn kim loại.
Các thanh ray trên thành thùng xe được tạo ra từ thép cứng, chúng tôi cũng thêm vào các điểm để chằng buộc đồ trên những thanh ray này.
Nẹp thành thùng được thiết kế bền và linh hoạt dọc theo thành thùng xe và cửa sau giúp kết nối dễ dàng khi lắp thêm nắp thùng xe hay các phụ kiện khác.
Thùng xe Ranger mới được chăm chút để tăng tính hữu dụng cho người lái
Thêm vào đó, Ranger được trang bị hệ thống quản lý hàng hóa mới, được thiết kế với các đợt để chia tách không gian thùng xe, cố định đồ vật với nhiều kích thước khác nhau, như các khúc gỗ hoặc thùng dụng cụ.
Khách hàng có thể sử dụng hệ thống khóa lò xo siêu chắc để kẹp vào các thanh ray (được bắt chặt ở hai bên thùng hàng) để tạo ra các khoang nhỏ trên thùng xe và chứa đồ, thay vì phải mang vào trong cabin.
Cửa sau cũng có thể trở thành bàn làm việc di động với việc với các chi tiết như thước kẻ và kẹp giữ vật liệu được tích hợp sẵn - giúp cố định, đo đạc và cắt chính xác vật liệu xây dựng
Chức năng chiếu sáng theo khu vực – được điều khiển thông qua màn hình SYNC trong xe hoặc qua ứng dụng FordPass
Chức năng này mang đến khả năng thắp sáng 360 độ quanh xe, giúp khách hàng có thể quan sát tốt xung quanh.
Đèn chiếu sáng thùng xe được lắp dưới 2 bên thành thùng, chiếu sáng tốt thùng xe để chủ xe có thể hoàn thành công việc cũng như tìm đồ vật trong thùng xe vào ban đêm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận