Ford phải triệu hồi 1.889.110 xe Ford Explorer do vấn đề sản xuất, viền xung quanh kính chắn gió có thể bị lỏng, gây nguy hiểm cho xe đi phía sau, theo Carscoops.
Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) là đơn vị đầu tiên nhận thức về vấn đề tiềm ẩn với viền trụ A trên các chiếc Explorer thế hệ thứ năm vào năm 2018. Ford ban đầu bác bỏ vấn đề này vì hãng cho rằng các viền này bị rơi ra ở kích thước nhỏ và cùn nên không tạo ra nguy cơ an toàn.
Tuy nhiên, vào tháng 2 năm 2023, NHTSA đã mở cuộc điều tra sơ bộ về vấn đề này và vài tháng sau đó, Cơ quan Vận tải Canada cũng có quyết định tương tự.
Vào tháng 11, Ford đã thay đổi quyết định và quyết định triệu hồi tất cả các xe Explorer thế hệ thứ năm, bao gồm những phương tiện sản xuất từ năm 2011 đến 2019. Hãng cho biết đã có 14.337 yêu cầu bảo hành trong đó các chủ xe cho rằng họ đã mất phần viền bao quanh kính chắn gió.
Ford tin rằng vấn đề này xuất phát từ việc các mảng viền bị gắn vào xe không đúng cách. Điều này có thể xảy ra do chúng đã bị lắp đặt sai tại nhà máy hoặc sau khi sửa chữa.
Vấn đề này khá dễ để người sở hữu xe phát hiện. Nếu mảng viền trụ A của họ lỏng lẻo, nó phát ra tiếng kêu và có thể thấy một khe hở trước khi mảng viền đó hoàn toàn bị bật ra.
Ford cho biết họ sẽ bắt đầu liên hệ với các chủ xe vào ngày 13 tháng 3 và sẽ yêu cầu họ đưa xe đến đại lý gần nhất nhằm kiểm tra và sửa chữa viền kính chắn gió nếu cần thiết. Để ngăn vấn đề này tái phát, nó sẽ được thêm keo dán, đồng thời quy trình kiểm tra sau khi lắp đặt sẽ được thực hiện cẩn thận hơn. Hãng cũng đã thiết lập một kế hoạch hoàn tiền cho các chủ xe đã tự chi tiền để sửa chữa vấn đề này.
Tại Việt Nam, những chiếc Ford Explorer được Ford Việt Nam giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2016, nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Hiện chưa rõ thị trường Việt Nam có xe nằm trong phạm vi bị ảnh hưởng hay không.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận