Tập đoàn Ford Motor vừa yêu cầu Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) hủy bỏ sự độc quyền sở hữu nhãn hiệu của General Motors đối với các từ "Cruise" và "Super Cruise" trên hệ thống hỗ trợ lái xe, tin từ Detroit Free Press hôm 15/8/2021.
Người phát ngôn của Ford là Mike Levine đã khẳng định điều này khi phóng viên hỏi để xác nhận sự việc.
Hệ thống trợ lái rảnh tay của Ford được đặt tên là BlueCruise trong khi hệ thống tương tự của GM có tên là Super Cruise
Theo ông Levine, Ford không có lựa chọn nào khác ngoài việc yêu cầu USPTO hủy bỏ sự độc quyền nhãn hiệu của GM cho cả 2 từ "Cruise" và "Super Cruise" vì chúng chưa được đăng ký chính thức ngay từ đầu.
Ông cũng trích dẫn việc các thương hiệu khác đang sử dụng từ "Cruise" trong công nghệ hỗ trợ lái xe của họ như GM mà không gặp bất cứ trở ngại nào.
Những thương hiệu này bao gồm Hyundai (Smart Cruise Control - Kiểm soát hành trình thông minh) và BMW (Active Cruise Control - Kiểm soát hành trình chủ động).
Trước đó, GM đã khiếu nại Ford về việc sử dụng từ "BlueCruise" cho công nghệ hỗ trợ người lái rảnh tay, sắp ra mắt trên xe Ford.
Người phát ngôn của GM là Darryll Harrison cho biết: “Là hệ thống hỗ trợ lái xe rảnh tay thực sự đầu tiên trên thị trường, Super Cruise của GM được công bố lần đầu tiên vào năm 2012 và đã có sự hiện diện thương mại chính thức từ năm 2017 trên một số mẫu xe".
Giờ đến lượt Ford đáp lại với một tuyên bố tương tự, kèm theo yêu cầu được gửi đến USPTO là động thái mới nhất về vụ ồn ào quanh việc đặt tên nhãn hiệu.
Công nghệ hỗ trợ lái xe rảnh tay BlueCruise sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay trên chiếc Ford F-150.
Hãng Ford dự kiến 15% số xe F-150 sẽ mang phần mềm BlueCruise dưới dạng gói tùy chọn trị giá 3.200 USD.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận