Geely vừa công bố hệ thống hybrid thế hệ tiếp theo để cạnh tranh với hệ thống DM-i của BYD, vốn nổi tiếng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Geely đã tiết lộ hệ thống này có tên gọi là Leishen EM-i và mô tả đây là thế hệ mới của hệ thống plug-in hybrid (hybrid cắm sạc) siêu tiết kiệm nhiên liệu được phát triển cho dòng xe phổ thông.
Geely cho biết, hệ thống này có những cải tiến về công nghệ đối với động cơ và hộp số, với hiệu suất nhiệt của động cơ lên tới 46,5%.
Nhà sản xuất ô tô cho biết những xe plug-in hybrid thử nghiệm được trang bị hệ thống Leishen EM-i có phạm vi hoạt động kết hợp lên tới 2.390 km và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 2,62 l/100 km.
Việc ra mắt hệ thống hybrid Leishen EM-i được xem là động thái giúp những mẫu xe của Geely có thể cạnh tranh với BYD.
Vào tháng 5/2024, BYD đã giới thiệu công nghệ DM thế hệ thứ năm - DM 5.0, mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn so với thế hệ trước.
Cụ thể, công nghệ DM thế hệ thứ năm mang lại cho động cơ hiệu suất nhiệt là 46,06%, mức cao nhất thế giới, cùng mức tiêu thụ nhiên liệu thấp chỉ 2,9 lít/100 km. Với công nghệ này, các xe plug-in hybrid của BYD sẽ có phạm vi kết hợp lên tới 2.100 km.
Trong vài tháng qua, BYD đã ra mắt một số mẫu xe chạy trên DM 5.0, bao gồm Qin L DM-i, Seal 06 DM-i, Song L DM-i và Song Plus DM-i 2025.
Đối với Geely, các mẫu xe Lynk & Co 07 và Lynk & Co 08 hiện đã được trang bị hệ thống hybrid Leishen EM-p. Trong khi Leishen EM-i sẽ được sử dụng trong các mẫu xe bao gồm Galaxy Starship 7, Galaxy L6 và L7.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận