Dù GM đã đạt được những con số ấn tượng về doanh số bán xe tại Mỹ nhưng kết quả kinh doanh tại một thị trường quan trọng khác là Trung Quốc lại đang cho thấy những dấu hiệu không mấy khả quan.
Thực tế, doanh số bán hàng tại thị trường tỷ dân của thương hiệu Mỹ đã giảm dần đều kể từ năm 2017, thậm chí tính đến thời điểm hiện tại, con số này đã giảm gần 50%.
Số liệu bán hàng do GM công bố cho thấy họ đã bán được 2,1 triệu xe tại Trung Quốc vào năm ngoái, giảm 8,7% trong năm 2023. Nhu cầu về các mẫu xe Buick giảm 20% vào năm 2023 xuống còn khoảng 517.000 chiếc trong khi doanh số bán hàng của Chevrolet giảm 16% xuống còn 169.000 chiếc .
Doanh số bán hàng của Cadillac tại Trung Quốc cũng đã giảm 5,7% xuống còn khoảng 187.000 xe vào năm ngoái.
Mặc dù việc bán được 2,1 triệu xe ở bất kỳ thị trường nào cũng có thể là một thành tích ấn tượng nhưng điều đáng nói là thương hiệu này từng vượt mốc 4 triệu ô tô bán ra tại Trung Quốc vào năm 2017 và đây vốn là thị trường lớn nhất của hãng trong suốt hơn một thập kỳ.
Chỉ trong vòng chưa tới 7 năm, doanh số bán hàng của hãng đã thụt lùi gần 50% và nguyên nhân được cho là bởi người tiêu dùng Trung Quốc giờ đây đã chuyển sang mua xe từ các thương hiệu nội địa.
Ngoài ra, doanh số của các mẫu xe chạy bằng pin và xe plug-in hybrid đã ghi nhận mức tăng kỷ lục trong nước, chiếm tới 36% tổng doanh số bán xe mới vào năm 2023 với sự phổ biến của xu hướng điện khí hóa. Tuy nhiên, xe điện chỉ chiếm hơn một phần tư doanh số bán hàng của GM tại Trung Quốc vào năm ngoái.
Trước tình hình đó, GM đã nhanh chóng phát triển và chuẩn bị tung ra một loạt các mẫu xe điện mới, bao gồm cả dòng xe BEV sử dụng nền tảng Ultium của GM và một số xe plug-in hybrid.
Được biết, GM cũng sẽ sớm bắt đầu bán Chevrolet Tahoe và GMC Yukon Denali nhằm phục vụ số lượng người đam mê hoạt động ngoài trời ngày càng tăng ở Trung Quốc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận