• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Giảm doanh số, Hyundai SantaFe vẫn đứng đầu phân khúc

12/03/2022, 10:30

Tháng 2/2022, Hyundai SantaFe bán 793 xe, giảm 300 xe so với tháng trước nhưng vẫn bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc D-CUV.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, tháng 2/2022, doanh số Hyundai SantaFe đạt 793 xe, giảm 300 xe so với tháng trước. Tuy nhiên vẫn giúp mẫu xe này giữ vững vị trí ngôi vương phân khúc D-CUV tại thị trường Việt.

Doanh số sụt giảm, Hyundai SantaFe vẫn bỏ xa các đối thủ trong phân khúc D-CUV

Đồng thời bỏ xa các đối thủ trong phân khúc, trong đó, doanh số của SantaFe tháng 2/2022 gấp 2,2 lần doanh số Kia Sorento (đạt 361 xe) và gấp 2,4 lần doanh số Mazda CX-8 (đạt 332 xe).

Theo tìm hiểu của PV, việc sụt giảm doanh số của SantaFe ngoài nguyên nhân tháng 2/2022 chỉ có 28 ngày và trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài khiến việc kinh doanh của các đại lý bị gián đoạn, còn bởi, mẫu xe này đang trong tình trạng khan hàng do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng chíp toàn cầu khiến nguồn linh, phụ kiện lắp ráp bị hạn chế.

Khách mua xe Hyundai SantaFe thời điểm này phải ký chờ từ 2-3 tháng mới được nhận xe, thậm chí nhiều đại lý đã dừng nhận đặt cọc mẫu xe này với những khách hàng muốn nhận xe trước ngày 31/5/2022, thời điểm chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước của Chính phủ hết hiệu lực, do sợ không kịp giao xe cho khách.

Với những khách hàng muốn nhận xe sớm sẽ cần phải chi thêm từ 30-80 triệu đồng so với giá niêm yết. Chênh giá bán nhưng không ít khách hàng vẫn chấp nhận để được sở hữu mẫu D-CUV từ thương hiệu Hàn - Hyundai.

Mazda CX-8 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có sự tăng trưởng doanh số trong tháng 2/2022

Tháng 2/2022, Mazda CX-8 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có sự tăng trưởng về doanh số nhưng chỉ tăng 8 xe so với tháng trước.

Tháng 3/2022, khách mua cả 3 mẫu xe đều được giảm 50% lệ phí trước bạ vì là xe lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, nếu như SantaFe khan hàng, phải "mua bia kèm lạc" thì Mazda CX-8 và Kia Sorento lại nhận được thêm ưu đãi từ đại lý và hãng, trong đó, Mazda CX-8 được giảm thêm từ 40-72 triệu đồng và Kia Sorento được giảm đến 100 triệu đồng, tuỳ từng phiên bản.

Điều này hứa hẹn sẽ mang đến sự cạnh tranh quyết liệt của các mẫu xe trong phân khúc D-CUV thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.