Trong một cuộc phỏng vấn chung với 4 tờ báo Les Echos, Handelsblatt, Corriere della Sera và El Mundo tại châu Âu, ông Carlos Tavares nói: “Chiến lược của Ủy ban châu Âu nhằm loại bỏ động cơ đốt trong để chuyển sang sử dụng xe điện là một lựa chọn chính trị mang lại rủi ro về môi trường và xã hội”.
Ông Carlos Tavares (đứng giữa) - CEO của Tập đoàn ô tô Stellantis
“Điện khí hóa đang là công nghệ được các chính trị gia lựa chọn chứ không phải ngành công nghiệp ô tô khởi xướng”, ông nói.
Ông cũng cho biết lệnh cấm đối với xe xăng - dầu vào năm 2035 ở châu Âu có nghĩa là các nhà sản xuất ô tô phải chuyển đổi nhà máy và chuỗi cung ứng ngay từ bây giờ.
Khi các phóng viên đề cập đến những thách thức khác nhau mà Stellantis đang phải đối mặt, ông nói Stellantis cần phải duy trì tính cạnh tranh; chi phí sản xuất ở châu Âu tăng cao, do giá năng lượng "cắt cổ".
Tavares cũng thể hiện lời hứa không đóng cửa các nhà máy ở châu Âu.
Ông Carlos Tavares mới nhậm chức CEO Stellantis vào năm 2021.
Stellantis là tập đoàn sản xuất ô tô đa quốc gia được thành lập vào năm 2021 trên cơ sở sáp nhập xuyên biên giới giữa tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles của Ý và Tập đoàn PSA của Pháp.
Tính đến tháng 5/2021, Stellantis là nhà sản xuất ô tô lớn thứ sáu trên thế giới, sau Volkswagen, Toyota, Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi , General Motors và Hyundai Motor.
Stellantis thiết kế, sản xuất và bán ra 15 thương hiệu ô tô gồm Abarth , Alfa Romeo, Chrysler, Citroën, Dodge, DS, Fiat, Fiat Professional, Jeep, Lancia, Maserati, Opel, Peugeot, Ram, Vauxhall và nhãn hiệu phụ tùng ô tô Mopar.
Tại thời điểm sáp nhập, Stellantis có 300.000 nhân viên, hiện diện thương mại tại 130 quốc gia với các cơ sở sản xuất tại 30 quốc gia.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận