• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

GM sáng chế giải pháp giúp lái xe nhìn xuyên thấu cột chữ A

22/03/2022, 09:30

Các trụ cột A giữ kính chắn gió phía trước và đỡ mái nóc xe ô tô có thể nhìn xuyên qua nếu bằng sáng chế GM được hiện thực hóa trong sản xuất.

Một hồ sơ đăng ký bằng sáng chế mới cho thấy General Motors đang phát triển một giải pháp mới: Một chiếc xe với các trụ A trong suốt, giúp mở rộng tầm nhìn và loại bỏ điểm mù sau cột A.

Cột chữ A truyền thống có nhược điểm là cản trở tầm nhìn ngay góc vô lăng khi đánh lái rẽ trái

GM tuyên bố thiết kế này chủ yếu nhằm mục đích mở rộng tầm nhìn của người lái khi rẽ trái hay rẽ phải, mà không gây nguy hiểm cho sự an toàn của cấu trúc va chạm của xe, theo Detroit News.

Cột A - thanh đỡ ở hai bên mép kính chắn gió trước, đã không thay đổi nhiều về công năng của nó trong nhiều thập kỷ, vừa giữ nóc xe cứng vững trong va chạm, vừa giữ tấm kính trước và còn làm khung cửa sổ hai bên ghế trước.

Nhược điểm duy nhất là vị trí của trụ A, nằm trực tiếp trong tầm nhìn giữa người lái và đường, đôi khi cản tầm nhìn do quá gần mắt người lái.

Mô tả cấu trúc cột A xuyên thấu của GM trong đơn đăng ký sáng chế

Đơn đăng ký bằng sáng chế mô tả: “cột A bằng composite trong suốt, cốt lõi làm bằng một loại vật liệu mới cứng như thép, vật liệu có hệ số truyền ít nhất là 50% đối với ánh sáng ở bước sóng hồng ngoại (IR) nhìn thấy được, và chỉ số khúc xạ từ 1 đến 2 đối với ánh sáng nhìn thấy”.

Hệ thống dây điện sẽ được nhúng vào vật liệu trong suốt quá trình đúc, sau đó sẽ kết nối với hệ thống dây điện đã được thiết kế sẵn vào khung xe từ thiết kế ban đầu để tích hợp liền mạch và dễ dàng trên dây chuyền lắp ráp.

Chúng ta chờ xem GM sẽ làm thế nào để đưa thiết kế trụ A trong suốt này vào sản xuất đại trà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.