• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Hà Nội sẽ lắp dải phân cách cứng cho buýt nhanh BRT

17/01/2017, 17:47

Trước tình trạng lấn làn BRT của các phương tiện, Hà Nội sẽ lắp thí điểm dải phân cách cứng cho buýt nhanh.

buytnhanhlanbanh-1483175114818
Trước tình trạng lấn làn BRT của các phương tiện, Hà Nội sẽ lắp thí điểm dải phân cách cứng cho buýt nhanh - Ảnh: Quang Phong

Thông tin Hà Nội sẽ lắp thí điểm dải phân cách cứng cho buýt nhanh BRT vừa được ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết.

Phương án này đã được Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng và ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT tán thành. Hiện Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị Hà Nội đang khảo sát để lắp dải phân cách cứng tại 5 đến 6 điểm trên tuyến buýt nhanh, ở một số vị trí nút giao từ vành đai 3 trở vào nội thành.

untitled3-1532
Dải phân cách cứng sẽ hạn chế lấn làn, tăng khả năng qua nút nhanh hơn cho buýt nhanh BRT - Ảnh: Thanh Tùng

Dải phân cách cứng sẽ được thiết kế bằng kết cấu nhẹ tại một số vị trí từ nhà chờ đến nút giao thông liền kề để hạn chế lấn làn, tăng khả năng qua nút nhanh hơn cho buýt nhanh BRT. Ngoài ra, tới đây tại các điểm giao cắt với làn xe buýt nhanh, ngành giao thông Hà Nội sẽ lắp đặt loa thông báo, cảnh báo các đối tượng khi đi vào làn xe buýt nhanh, thông tin mức xử phạt để mọi người có ý thức chấp hành.

Giám đốc Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho rằng, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng việc lắp dải phân cách cứng trên toàn tuyến BRT nhưng ở Việt Nam, cơ sở hạ tầng không cho phép để ưu tiên hoàn toàn cho buýt nhanh.

photo-1-1483497220927-1345
Cách đây không lâu, buýt nhanh BRT đã từng bị tạt đầu vỡ cửa kính - Ảnh minh họa

Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, tình trạng lấn làn, tạt đầu buýt nhanh vẫn diễn ra khá phổ biến, thậm chí có những trường hợp dẫn đến sự cố đáng tiếc. Lực lượng chức năng đã tập trung tuyên truyền, nhắc nhở các đối tượng điều khiển các phương tiện đi vào tuyến đường xe buýt nhanh. Dự kiến sau Tết Nguyên đán mới tiến hành xử phạt.

Xem thêm video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.