Tập đoàn GAC công bố kế hoạch mở rộng thị trường sang châu Âu, khi doanh số bán hàng của công ty tại Trung Quốc đã giảm liên tiếp trong 3 quý đầu năm nay.
Ông Feng Xingya, Tổng giám đốc của GAC đã trình bày kế hoạch mở rộng thị trường châu Âu của hãng xe này tại Triển lãm ô tô Paris. Theo đó nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Quảng Châu có kế hoạch giới thiệu các mẫu xe điện của mình tại một số thị trường châu Âu trong năm nay và đạt được độ phủ sóng toàn bộ thị trường trên khắp châu Âu vào năm 2028.
Công ty đang xem xét khả năng xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện tại châu Âu để tránh thuế nhập khẩu. Thương hiệu xe điện chủ lực của GAC có tên là Aion.
GAC Group cũng đặt mục tiêu bán 500.000 xe ra nước ngoài vào năm 2030. Trong 9 tháng đầu năm nay, công ty đã xuất khẩu 95.000 xe, tuy nhiên vẫn chưa có chiếc nào trong số đó đến được châu Âu.
Guangzhou Automobile Group hay còn gọi GAC Group là một tập đoàn sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc. Mặc dù tung ra nhiều mẫu xe điện và thương hiệu xe thuần điện GAC Aion, nhưng công ty này vẫn phải chịu ảnh hưởng lớn từ sự chuyển đổi nhanh chóng của thị trường ô tô từ xe động cơ đốt trong sang xe điện.
Trong khi doanh số bán xe động cơ đốt trong giảm mạnh ở Trung Quốc, GAC đang phải vật lộn để tăng doanh số xe điện. Thị trường này vốn đang chịu áp lực từ nhiều công ty xe điện khởi nghiệp và các ông trùm xe điện như BYD hoặc Geely.
Vào tháng 9, doanh số bán hàng của hãng đã giảm 25% xuống còn 183.000 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 3 quý đầu năm 2024, doanh số của GAC Group đã giảm 26% xuống còn 1,34 triệu xe. Tuy nhiên, một dấu hiệu đáng báo động đối với GAC là chỉ có 282.000 xe điện được bán ra trong giai đoạn này, giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận