Đó là một cuộc tranh cãi công khai hiếm hoi giữa hai nhà sản xuất ô tô thuộc top đầu Trung Quốc, khi Great Wall Motor (Trường Thành Ô tô) tố giác vấn đề khí thải của xe BYD, theo Reuters ngày 25/5/2023.
Cụ thể, Great Wall Motor đã cáo buộc BYD vi phạm các tiêu chuẩn khí thải của Trung Quốc. Các cáo buộc liên quan đến hai mẫu xe plug-in hybrid bán chạy nhất của BYD: sedan Qin Plus và SUV Song Plus.
BYD bị Great Wall cáo buộc về vấn đề khí thải do bình nhiên liệu xe PHEV không được điều áp
BYD đã bác bỏ tuyên bố này và đe dọa sẽ có hành động pháp lý phù hợp.
Great Wall Motor đã đưa ra tuyên bố trên tài khoản WeChat chính thức của công ty, cho biết vào ngày 11/4, họ đã gửi khiếu nại tới Bộ Môi trường và Sinh thái Trung Quốc, Bộ Công nghiệp và Thông tin và Tổng Cục quản lý thị trường.
Trong đơn khiếu nại, Great Wall cáo buộc BYD sử dụng bình nhiên liệu không điều áp trong các sản phẩm sedan và SUV cắm sạc.
Khi làm như vậy, các thùng chứa nhiên liệu chứa chất lỏng và hơi xăng sẽ làm cho nhiên liệu bay hơi nhanh hơn so với mức tương đương có áp suất.
Các quy định kiểm soát hạn chế lượng khí thải phát ra, có tính đến cả sự bốc hơi nhiên liệu từ bình xăng ra môi trường.
Do đó, vấn đề bình nhiên liệu được điều áp đặc biệt quan trọng đối với xe hybrid cắm sạc (PHEV).
Bình xăng của xe cắm sạc (PHEV) phải được thiết kế kín hơn để giữ lại hơi xăng trong bình tốt hơn so với xe động cơ đốt trong (ICE) thông thường, đây là nội dung trọng tâm của việc Great Wall cáo buộc BYD.
Theo Reuters, BYD đã phủ nhận tuyên bố được đưa ra, đồng thời lý giải rằng Great Wall đã mua xe BYD và mang đi thử nghiệm mà không có cơ quan quản lý hoặc bên thứ ba độc lập kiểm chứng.
BYD tiếp tục phản bác rằng các bài kiểm tra mà Great Wall thực hiện dựa trên khoảng cách thử nghiệm dài hơn so với quy định của nhà nước Trung Quốc.
“Chúng tôi kiên quyết phản đối bất kỳ hành vi cạnh tranh không lành mạnh nào và bảo lưu quyền khởi kiện”, BYD cho biết trong thông cáo báo chí.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận