• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Haxaco bứt phá doanh thu nhờ xe MG

20/02/2025, 09:30

Doanh thu quý IV/2024 chiếm 32% doanh thu cả năm ngoái của Haxaco, nhờ tốc độ mở chuỗi đại lý và sức nóng của các mẫu xe MG bán tại Việt Nam.

Theo báo cáo tài chính, quý IV/2024 vừa qua, nhà phân phối xe Mercedes và MG tại Việt Nam đạt doanh thu 1.817 tỷ đồng, chiếm 32% tổng doanh thu cả năm.

So với cùng kỳ năm trước, doanh thu quý 4 năm nay của Haxaco tăng tới 69%, tạo sức bật mạnh mẽ đẩy doanh thu cả năm tăng 11%.

“Doanh thu quý 4 tăng 69% chủ yếu đến từ hiệu quả kinh doanh của công ty con trong hệ thống. Điều này dẫn đến lợi nhuận kế toán sau thuế thu nhập doanh nghiệp tăng trưởng đến 165% so với cùng kỳ”, trích báo cáo của Haxaco.

Haxaco bứt phá doanh thu nhờ xe MG- Ảnh 1.

MG 5 với giá 488 - 528 triệu đồng, là mẫu xe bán chạy hàng đầu của MG trong năm 2024. Ảnh minh họa

Một cán bộ Haxaco tiết lộ, doanh thu phần lớn đến từ nhãn hiệu MG, trọng tâm là MG 5, mẫu xe ăn khách bậc nhất của hãng ở thời điểm hiện tại.

Tính đến tháng 1/2025, MG đã mở được 40 phòng trưng bày trên toàn quốc, trong đó một số đại lý có 2 - 3 phòng trưng bày độc lập.

Con số này đáng chú ý, trong bối cảnh nhãn hiệu mới được Haxaco tiếp quản chính thức từ tháng 7/2023, tính đến nay là khoảng 20 tháng.

Như vậy, tốc độ mở mới phòng trưng bày của MG đạt 2 showroom/tháng, nhanh nhất trong các nhãn hiệu ô tô tại Việt Nam trong năm qua.

Trong năm 2024, các showroom mới khai trương đều có sự hiện diện của ông Đỗ Tiến Dũng, chủ tịch Haxaco.

Đặc biệt, thỏa thuận hợp tác với SAIC Motor Trung Quốc từ giữa tháng 10/2024 củng cố vị thế độc quyền phân phối xe MG tại Việt Nam.

Theo đó, SAIC Motor sẽ hỗ trợ Haxaco bằng một chiến dịch đặc biệt để làm mới nhãn hiệu, tăng mức độ nhận diện và bao phủ thương hiệu.

Dù không công bố doanh số hàng năm, lãnh đạo MG tiết lộ thị phần từ 0,8% năm 2023 lên đến 4,4% năm 2024, tương đương khoảng 21 nghìn xe đã được giao cho khách năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.