Theo báo cáo tài chính, quý IV/2024 vừa qua, nhà phân phối xe Mercedes và MG tại Việt Nam đạt doanh thu 1.817 tỷ đồng, chiếm 32% tổng doanh thu cả năm.
So với cùng kỳ năm trước, doanh thu quý 4 năm nay của Haxaco tăng tới 69%, tạo sức bật mạnh mẽ đẩy doanh thu cả năm tăng 11%.
“Doanh thu quý 4 tăng 69% chủ yếu đến từ hiệu quả kinh doanh của công ty con trong hệ thống. Điều này dẫn đến lợi nhuận kế toán sau thuế thu nhập doanh nghiệp tăng trưởng đến 165% so với cùng kỳ”, trích báo cáo của Haxaco.

MG 5 với giá 488 - 528 triệu đồng, là mẫu xe bán chạy hàng đầu của MG trong năm 2024. Ảnh minh họa
Một cán bộ Haxaco tiết lộ, doanh thu phần lớn đến từ nhãn hiệu MG, trọng tâm là MG 5, mẫu xe ăn khách bậc nhất của hãng ở thời điểm hiện tại.
Tính đến tháng 1/2025, MG đã mở được 40 phòng trưng bày trên toàn quốc, trong đó một số đại lý có 2 - 3 phòng trưng bày độc lập.
Con số này đáng chú ý, trong bối cảnh nhãn hiệu mới được Haxaco tiếp quản chính thức từ tháng 7/2023, tính đến nay là khoảng 20 tháng.
Như vậy, tốc độ mở mới phòng trưng bày của MG đạt 2 showroom/tháng, nhanh nhất trong các nhãn hiệu ô tô tại Việt Nam trong năm qua.
Trong năm 2024, các showroom mới khai trương đều có sự hiện diện của ông Đỗ Tiến Dũng, chủ tịch Haxaco.
Đặc biệt, thỏa thuận hợp tác với SAIC Motor Trung Quốc từ giữa tháng 10/2024 củng cố vị thế độc quyền phân phối xe MG tại Việt Nam.
Theo đó, SAIC Motor sẽ hỗ trợ Haxaco bằng một chiến dịch đặc biệt để làm mới nhãn hiệu, tăng mức độ nhận diện và bao phủ thương hiệu.
Dù không công bố doanh số hàng năm, lãnh đạo MG tiết lộ thị phần từ 0,8% năm 2023 lên đến 4,4% năm 2024, tương đương khoảng 21 nghìn xe đã được giao cho khách năm qua.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận