• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Hiệp hội nhập khẩu và phân phối ô tô Philippines không giải tán như tin đồn

07/12/2022, 08:00

Lần nhóm họp gần nhất, các hội viên Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối xe hơi Philippines (AVID) đã thống nhất tiếp tục duy trì hiệp hội.

Được thành lập vào năm 2010, Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối xe hơi Philippines (AVID) được xem là tổ chức đối trọng với Hiệp hội các nhà sản xuất lắp ráp ô tô Philippines (CAMPI) về mặt thị trường, nhưng 2 hiệp hội này đôi khi cũng có tiếng nói chung khi cần đối thoại với chính phủ về chính sách ô tô.

Đặc biệt ở thời điểm các thành viên chủ chốt của AVID là Hyundai Philippines và Geely Trung Quốc muốn đặt trọng tâm vào thị trường nước này, bằng việc nhập khẩu và bán các dòng xe giá rẻ.

Các vị đại diện thành viên Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối xe hơi Philippines (AVID) trong lần nhóm họp 12/2022, đi đến quyết định duy trì hoạt động của tổ chức này

Quá trình hoạt động, AVID lần lượt kết nạp thêm các hội viên - là các nhà nhập khẩu và phân phối đại diện cho các nhãn hiệu như Aston Martin, Audi, Bentley, BYD, Changan, Chevrolet, Ford, GAC, Hyundai Trucks & Buses, JAC, Lamborghini, Lotus, MINI, Piaggio, Porsche, Rolls-Royce, Subaru, và Volvo.

Tổng số 19 nhãn hiệu ô tô, xe máy thuộc 12 công ty nhập khẩu và phân phối trở thành hội viên AVID, tính đến cuối năm 2022.

Có một số thương hiệu đồng thời là hội viên của cả 2 hiệp hội CAMPI và AVID, chẳng hạn như Suzuki. Cũng có hội viên chuyển nhóm từ AVID sang sinh hoạt tại CAMPI.

Tuy nhiên từ năm 2020, việc thương quyền phân phối ô tô Hyundai được trao lại cho công ty mẹ Hyundai Asia Resources, Inc; hoặc hội viên chủ chốt Geely chuyển sang làm hội viên CAMPI, làm dấy lên một số hoài nghi về việc liệu AVID có tiếp tục tồn tại hay không.

Đại dịch Covid-19 cũng khiến các hoạt động của hội viên AVID trở nên rệu rã, được đồn đoán là sắp rã đám khi thiếu người cầm trịch.

Tuy nhiên, theo tờ PhilStar - gần đây một phiên nhóm họp chính thức đầu tháng 12 vừa qua đã chính thức xóa tan tin đồn về việc hiệp hội AVID sắp tự giải tán.

Chủ tịch AVID Maria Fe Perez-Agudo cho biết: “Chúng tôi đã trở lại với nhau với tư cách là thành viên có trách nhiệm của AVID, tiếng nói thực sự của các nhà nhập khẩu phân phối ô tô vào Philippines. Dựa vào sức mạnh của các thương hiệu riêng lẻ và nhu cầu gia tăng mạnh mẽ, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của người tiêu dùng về các giải pháp di chuyển phù hợp nhu cầu của thời đại”.

Sau cuộc họp, “Diễn đàn tầm nhìn ngành công nghiệp ô tô” do AVID tổ chức trở thành sự kiện thu hút truyền thông, khẳng định sự tái hợp như một cách để tạo nên một năm 2023 mạnh mẽ hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.