Motorcycles Data vừa công bố số liệu cho hay, doanh số toàn cầu của xe máy Honda đã giảm 33% trong nửa đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể, trong nửa đầu năm 2020, số lượng tiêu thụ xe máy Honda toàn cầu là 6,6 triệu chiếc, sụt giảm một phần ba (-33%) so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị trường lớn nhất của Honda là Indonesia (chiếm 22% doanh số toàn cầu) bị giảm 34,2%, tiếp theo là Ấn Độ (chiếm 18% doanh số toàn cầu) có doanh số bán hàng giảm 47% so với cùng kỳ năm 2019.
Hai thị trường khác có doanh số tiêu thụ trên 1 triệu chiếc trong nửa đầu năm nay là Trung Quốc và Việt Nam, lượng sụt giảm doanh số lần lượt là 8,6% và 14,5%. Bắc Mỹ giảm 13,5% và châu Âu chỉ giảm 10%.
Năm 2018, Honda mảng xe máy bán ra hơn 20,9 triệu chiếc toàn cầu, đạt mức doanh số kỷ lục mọi thời đại của hãng xe máy có 71 năm tuổi.
Năm 2019 , doanh số bán hàng sụt giảm nhẹ, trong khi năm 2020 đầy khó khăn, được dự báo sẽ chỉ bán ra 18,5 triệu chiếc, giảm 10,8%.
Tuy nhiên, dù mất 33% doanh số toàn cầu, Honda vẫn là hãng xe máy số 1 thế giới, với 33 nhà máy ở 22 quốc gia khác nhau vẫn hoạt động.
Một trong những chiếc xe thú vị nhất của họ trong dòng sản phẩm năm 2021 là Super Cub C125 mới, một bản nâng cấp của chiếc xe máy bán chạy nhất mọi thời đại.
"Tiền bối" của nó, chiếc Super Cub C100 lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường châu Âu vào năm 1958 và ngay lập tức trở thành một phương tiện mang tính biểu tượng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận