Sáng 11/8, Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu tới khách hàng bộ đôi mô-tô phân khối lớn CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP hoàn toàn mới. Giá bán lần lượt cho 2 mẫu xe này là 949 và 1.049 triệu đồng. Đáng chú ý, giá bán Honda CBR1000RR-R Fireblade SP thậm chí còn cao hơn Honda CR-V 1.5G 1 triệu đồng.
Ở phiên bản hoàn toàn mới, Honda CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP khoác trên mình một bộ giáp hoàn toàn mới so với các phiên bản tiền nhiệm, thay đổi hoàn toàn các thông số của hệ thống khung sườn. Tất cả được tính toán nhằm đạt được sức mạnh và sự kiểm soát tối đa trên mọi hành trình, đặc biệt ở trạng thái di chuyển ở tốc độ cao. Phiên bản xe 2020 sở hữu dàn áo không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn có hệ số cản gió hàng đầu trong phân khúc, tạo nên lợi thế lớn cho các tay đua khi vận hành ở tốc độ cao. Ngoài thiết kế khí động học, mẫu Fireblade 2020 nay được trang bị cánh gió với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua tại giải MotoGP - Honda RC213V, với khả năng giảm thiểu tối đa tình trạng nâng bánh trước khi gia tốc tăng cao, cải thiện độ ổn định xe khi phanh và khi vào góc cua với tốc độ cao.
Khung sườn phiên bản Fireblade 2020 có kết cấu dạng kim cương, được tạo nên từ chất liệu nhôm lớp dày cho phép tối ưu hóa khả năng linh hoạt, giúp xe hoạt động ổn định và mang lại phản hồi tốt hơn ở những đoạn vào cua. Sự thay đổi thông số của hệ thống khung sườn mang lại khả năng điều khiển một cách chính xác ở tốc độ cao với sự ổn định khi tăng tốc và phanh gấp như trên những chiếc xe đua chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, pô xe titan phối hợp phát triển cùng thương hiệu ống xả Akrapovic với thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, giúp giữ trọng tâm tại trung tâm xe và giảm thiểu ảnh hưởng tới góc nghiêng bên phải của xe.
Với phiên bản tiêu chuẩn, mẫu Fireblade sử dụng phuộc trước Showa BPF (Big Piston Fork) và phuộc sau loại Showa Balance Free Rear Cushion Light (BFRC-L) cải tiến, mang đến hiệu suất giảm xóc vượt trội và khả năng giữ thăng bằng xe tối ưu. Trong khi đó trên phiên bản đặc biệt SP, hệ thống giảm xóc được sử dụng là loại giảm xóc điện tử bán chủ động Öhlins Electronic Control thế hệ 2 cao cấp hơn.
Bên cạnh đó, thừa hưởng từ mẫu xe Honda RC213V-S, cả 2 phiên bản Fireblade đều sử dụng ngàm phanh sau Brembo giống với mẫu xe RC231V-S, đĩa phanh trước với đường kính tăng thêm 10mm, mang lại hiệu quả phanh tốt hơn. Trên phiên bản đặc biệt SP, cụm phanh Brembo Stylema được trang bị cho hệ thống phanh trước giúp tăng hiệu suất phanh, rút ngắn thời gian phản hồi khi người lái bóp phanh.
Màn hình đồng hồ TFT rộng 5 inch với độ phân giải cao, cho phép người lái tùy chỉnh các thông số hiển thị và cách thức hiển thị. Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key nay đã được trang bị trên mẫu Fireblade. Hệ thống khóa mới đồng thời cũng giúp khởi động xe và khóa cổ xe mà không cần dùng chìa. Thêm vào đó, xe tối ưu được kích thước và vị trí của cửa lấy gió áp lực cao, giúp cải thiện hiệu suất nạp khí cho động cơ ở tốc độ cao.
Dòng Fireblade mới cũng được nâng cấp hệ thống trợ lực điện tử HESD, giúp kiểm soát xe tốt hơn, cho phép người lái điều chỉnh với 3 chế độ can thiệp, được kiểm soát bởi cảm biến quán tính IMU 6 trục mới.
Fireblade mới được Honda trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 1.000cc hoàn toàn mới, được thiết kế với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC. Động cơ này cho công suất cực đại 160kW tại 14.500 vòng/phút. Yếu tố cốt lõi đóng vai trò trong việc giúp động cơ đạt được công suất lớn và vòng tua cao là nhờ lớp phủ DLC trên bề mặt vấu cam, tương tự như trên RC213V-S. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thương mại được áp dụng công nghệ này, giúp giảm thất thoát công suất do ma sát lên tới 35% so với vấu cam thường.
So với các phiên bản tiền nhiệm, Fireblade mới sở hữu sự gọn nhẹ trong các chi tiết động cơ, giúp giảm trọng lượng quán tính khi vận hành ở vòng tua cao. Con đội xu páp có thiết kế dạng cò mổ finger-follower mới, thay cho dạng bucket truyền thống đem lại sự giảm thiểu trọng lượng quán tính đáng kể, lên tới 75%. Kết hợp với đó là việc ứng dụng các vật liệu chuyên dụng bao gồm: thanh truyền TI-64A Titanium (vật liệu được Honda phát triển riêng) và Pít tông nhôm A2618 tương tự như trên RC213V-S, tất cả giúp mang lại trọng lượng nhẹ nhưng vẫn duy trì được độ cứng và bền bỉ cần thiết cho động cơ.
Không chỉ đem lại sự thỏa mãn trong trải nghiệm tốc độ, Fireblade 2020 còn hỗ trợ người lái qua hàng loạt các tích hợp công nghệ hiện đại, đảm bảo khả năng kiểm soát lái cao nhất như cải tiến ứng dụng công nghệ ga điện tử (TBW), hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) trên phiên bản RR-R có khả năng tùy chỉnh 9 cấp độ với sự bổ sung chế độ tắt,…
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận