Cách đây một tuần, Honda Malaysia (HM) đã phát hành một đoạn video ngắn hé lộ mẫu xe Honda City Hatchback sắp ra mắt.
Và mới đây, một đoạn video khác đã được hãng xe tiếp tục đăng tải trên fanpage chính thức cho thấy phần đầu của chiếc xe, bên cạnh phần hông và đuôi xe đã được tiết lộ trước đó.
Honda City Hatchback sắp ra mắt tại Malaysia có phần đầu xe giống City sedan phiên bản RS e: HEV
Sở dĩ, nhà sản xuất chọn giới thiệu phần đuôi xe trước bởi đây là điểm quan trọng nhất của một chiếc hatchback.
Qua video thứ hai, có thể thấy, phần đầu chiếc Honda City Hatchback giống hệt mẫu City sedan, cụ thể là chiếc City RS e: HEV, nổi bật với đèn pha LED tự động.
Ngoài ra, mẫu xe còn được trang bị lưới tản nhiệt tổ ong màu đen bóng, đường viền hoa văn carbon và trang trí đèn sương mù phía trước giúp mẫu xe đậm chất thể thao hơn.
Xe trang bị đèn pha LED tự động
Đèn sương mù trên Honda City Hatchback cũng sử dụng công nghệ LED, đi kèm một logo RS trên lưới tản nhiệt và biểu tượng H có màu xanh lam cho xe hybrid.
Bánh xe trang bị trên xe dạng hợp kim 16 inch hai tông màu giống như trên chiếc sedan Honda City RS e: HEV, kết hợp với lốp 185/55.
Phần đuôi xe hiển thị chữ ký đèn LED hai dải cũng như biểu tượng “RS” và “e: HEV” ở cùng một bên.
Phần đuôi xe hiển thị biểu tượng “RS” và “e: HEV” ở cùng một bên
Honda City Hatchback RS e: HEV 2022 sẽ có chiều dài 4.349 mm, ngắn hơn 204 mm so với biến thể RS sedan, trong khi chiều cao xe ở mức 1.488 mm, tăng 21 mm. Không có sự khác biệt về chiều rộng và chiều dài cơ sở, lần lượt vẫn ở mức 1.748 mm và 2.589 mm.
Màu sơn đỏ của chiếc xe trong đoạn video giới thiệu có vẻ hơi khác so với màu Passion Red Pearl thông thường được cung cấp bởi HM dành riêng cho thị trường Malaysia, trông hơi cam dưới ánh mặt trời.
Màu sơn đỏ của chiếc xe trong đoạn video giới thiệu trông hơi cam dưới ánh mặt trời
Tại Thái Lan, Honda City Hatchback RS có sẵn ở cả hai dạng e: HEV hybrid và động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh 1,0L sản sinh công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 173 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT.
Tại Indonesia, mẫu xe này không phải thực hiện các nhiệm vụ sinh thái (Brio là LCGC của Honda cung cấp ở đó), do đó, chiếc xe được cung cấp động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 1.5L có công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm.
Mâm xe hợp kim 16 inch hai tông màu giống như trên chiếc sedan Honda City RS e: HEV
Hệ thống truyền động đa chế độ thông minh (i-MMD) của hybrid thay thế cho i-DCD thế hệ trước. Hệ thống này bao gồm động cơ 4 xi-lanh Atkinson DOHC i-VTEC 1.5L với công suất 98 mã lực và 127 Nm, hoạt động kết hợp với hai động cơ.
Động cơ thứ nhất hoạt động như một máy phát điện với sự hỗ trợ của một động cơ điện tích hợp, động cơ này cũng hoạt động như một bộ khởi động. Trong khi động cơ thứ hai lớn hơn, tạo ra công suất 108 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận