Thiết kế hoàn toàn mới, thêm lựa chọn động cơ
Ngày 25/10, Honda Việt Nam (HVN) chính thức ra mắt thế hệ thứ 6 của mẫu SUV hạng C Honda CR-V với nhiều thay đổi lớn về cả thiết kế nội/ngoại thất, trang bị và vận hành.
Honda CR-V thế hệ thứ 6 là sự thay đổi toàn diện trên mọi khía cạnh giúp khách hàng tự hào khi sở hữu và tận hưởng nhiều màu sắc trải nghiệm trên mọi cung đường với hai tùy chọn động cơ có khả năng vận hành mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu, gồm động cơ hybrid và động cơ xăng với hệ dẫn động cầu trước và hệ dẫn động bốn bánh AWD.
Đây cũng là lần đầu tiên HVN ra mắt một mẫu xe hybrid với phiên bản Honda CR-V e:HEV RS, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội cùng trải nghiệm phấn khích sau tay lái.
Trang bị an toàn tiếp tục là thế mạnh của Honda CR-V, với hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda Sensing được trang bị trên tất cả các phiên bản, giúp tất cả thành viên trên xe luôn an tâm và tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong mỗi chuyến đi.
Cùng đó là thiết kế ngoại thất khỏe khoắn, mạnh mẽ giúp nâng chất thể thao vốn có lên một tầm cao mới, đặc biệt trên phiên bản hybrid e:HEV RS.
Honda CR-V 2024 cũng được trang bị hàng loạt tiện nghi với khoang nội thất rộng rãi, cùng các hàng ghế linh hoạt phù hợp với phong cách sống đa dạng. Hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda Connect trên tất cả các phiên bản giúp chủ sở hữu dễ dàng kết nối, quản lý chiếc xe của mình. Các trang bị, công nghệ hiện đại hỗ trợ tối đa và đem lại sự thoải mái toàn diện cho người lái và hành khách trên xe.
Bước đầu trên hành trình trung hòa carbon của HVN
Theo HVN, để giảm khí thải carbon, nhu cầu chuyển từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo hoặc năng lượng "xanh" là điều cần thiết và cần có lộ trình phù hợp. Trong giai đoạn chuyển đổi, xe hybrid (HEV) là giải pháp hiệu quả cho vấn đề môi trường, phù hợp với bối cảnh thị trường tại Việt Nam.
"Xe HEV không yêu cầu hệ thống trạm sạc, khác biệt với xe BEV. Đồng thời, HEV có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp giúp giảm phát thải khí CO2 thải ra môi trường. So với ô tô chạy xăng thông thường, HEV tiêu thụ nhiên liệu ít hơn khoảng 30%. Điều này cho thấy, HEV là một giải pháp hiệu quả, đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong (ICE) sang xe thuần điện (BEV)", ông Koji Sugita, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam cho biết.
Tổng Giám đốc HVN nhận định về xe HEV.
Sự xuất hiện của Honda CR-V 2024 với phiên bản e:HEV RS chính là bước đầu tiên trên hành trình HVN hiện thực hóa cam kết theo mục tiêu chung của Chính phủ Việt Nam và Honda Motor: Trung hòa Carbon vào năm 2050.
Hệ thống hybrid thân thiện với môi trường của Honda CR-V 2024 gồm hai mô tơ kết hợp với động cơ đốt trong 2.0L. Động cơ xăng có thể được tách rời khỏi phần còn lại của hệ truyền động nên sẽ chỉ hoạt động khi cần thiết, tùy thuộc vào trạng thái sạc pin và các thông số khác.
Khi vận hành, động cơ đốt trong và mô tơ điện có thể sản sinh công suất cực đại lần lượt là 146 mã lực và 181 mã lực. Động cơ đốt trong và mô tơ cùng kết hợp sẽ sản sinh công suất cực đại lên tới 204 mã lực.
Honda CR-V e:HEV RS sử dụng hộp số E-CVT gồm một mô tơ phát điện với vòng quay 19.000 vòng/phút để sạc cho pin khi cần thiết và hỗ trợ vận hành mô tơ kéo. Mô tơ kéo với vòng quay cực đại 14.500 vòng/phút sản sinh lực kéo 335Nm, giúp tối ưu hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời giảm thiểu sự rung ồn của hệ thống động cơ.
Đồng thời, nhờ áp dụng công nghệ xử lý sau xả và công nghệ đốt tiên tiến, hệ thống giúp giảm thiểu lượng kim loại quý được sử dụng trong chất xúc tác. Chế độ lái thể thao trên phiên bản này cũng giúp động cơ phản hồi nhanh, mạnh hơn khi tăng tốc, mang lại cảm giác lái phấn khích.
Không riêng Honda, nhiều hãng xe và chuyên gia cũng nhận định, xe hybrid là giải pháp phù hợp trong giai đoạn chuyển đổi sang ô tô thuần điện (BEV).
Chia sẻ về chiến lược phát triển ngành ô tô Việt Nam giai đoạn đến 2030, tầm nhìn đến 2045 trong một hội thảo vừa diễn ra, ThS. Đặng Hoàng Mai (Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương) cho biết, cần định hướng phát triển song song và xây dựng chính sách hỗ trợ các loại xe hybrid và xe điện trong giai đoạn đầu làm quen với xe điện hóa.
Bổ sung thêm xe HEV và PHEV vào nhóm đối tượng ô tô điện hóa được hỗ trợ chính sách cũng là đề xuất chính của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong chiến lược chuyển đổi sang xe dùng điện và năng lượng xanh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận