• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Honda tham vọng loại bỏ tai nạn giao thông bằng công nghệ an toàn

30/11/2021, 08:30

Honda sử dụng công nghệ fMRI để nghiên cứu bộ não của các lái xe để phát triển công nghệ an toàn tiên tiến của hãng.

Honda đã tiết lộ hướng đi mà họ đang hướng tới với sự phát triển của bộ công nghệ an toàn tiên tiến của mình. Công nghệ này được thiết kế nhằm hiện thực hóa tầm nhìn của hãng về việc giảm một nửa số ca tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến các phương tiện của mình trên toàn cầu vào năm 2030 và loại bỏ chúng vào năm 2050.

Honda sử dụng công nghệ fMRI để nghiên cứu bộ não của người lái xe để phát triển công nghệ an toàn tiên tiến

Bước đầu tiên sẽ liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) và đang được thiết kế để giám sát cả đường đi và người lái. Nhằm hiểu được nguyên nhân cơ bản lỗi của lái xe, Honda đã sử dụng công nghệ fMRI để nghiên cứu bộ não của người lái xe và phân tích các hành vi chấp nhận rủi ro.

Thông qua đó, Honda đã phát triển "Công nghệ hỗ trợ người lái thông minh" sử dụng hệ thống cảm biến và camera hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) để giám sát đường và người lái.

Từ đó, cố gắng phát hiện rủi ro lái xe và xác định hành vi lái xe tối ưu trên cơ sở thời gian thực. Đồng thời, cung cấp hỗ trợ phù hợp với trạng thái nhận thức của từng người lái xe và các tình huống giao thông.

Nhà sản xuất ô tô cũng đang có kế hoạch phát triển công nghệ để tạo ra công nghệ ADAS thế hệ tiếp theo để giữ cho sự chú ý của người lái xe không bị chểnh mảng và ngăn chặn sự chậm trễ trong hoạt động.

Ngoài ra, sẽ sử dụng điều khiển dây an toàn và âm thanh 3D để truyền đạt rủi ro trên đường cho người lái xe và sử dụng kích thích rung động ở ghế và phản hồi sinh học để giải quyết sự mệt mỏi và buồn ngủ của người lái xe.

Honda cho biết họ sẽ tập trung vào việc phát triển công nghệ cơ bản đằng sau các ứng dụng này trong nửa đầu những năm 20 và sau đó sẽ ra mắt các ứng dụng thực tế trong nửa sau của thập kỷ. Nhà sản xuất hy vọng sẽ sử dụng các công nghệ này để giảm lỗi của con người trong lái xe, chiếm 90% các vụ va chạm giao thông.

Trong khi đó, để hiểu rõ hơn về điều kiện đường sá, Honda cũng sẽ đầu tư vào các công nghệ V2X kết nối xe với những người tham gia giao thông khác thông qua mạng lưới liên lạc.

Bằng cách sử dụng thông tin từ camera bên đường, camera trên xe của các phương tiện khác và điện thoại thông minh, dữ liệu có thể được tổng hợp để cung cấp cho người lái xe thông tin về môi trường giao thông của họ.

Honda còn có kế hoạch sử dụng AI để mô phỏng hành vi của người tham gia giao thông có nguy cơ va chạm cao và hành động để hỗ trợ người lái xe thông tin để giúp tránh rủi ro.

Công nghệ này, Honda dự đoán, sẽ không sẵn sàng để thực hiện trong thế giới thực cho đến những năm 2030, nhưng họ sẽ dành nửa đầu thập kỷ này để phát triển nó và nửa sau đẩy nhanh sự hợp tác công tư toàn ngành để chuẩn hóa nó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.