Honda CR-V thế hệ mới đang gặp vấn đề về động cơ tăng áp 1.5L tại Mỹ |
Sau khi nhận rất nhiều phàn nàn về động cơ tăng áp 1.5L của CR-V mới gặp các hiện tượng bị lọt mùi xăng vào khoang cabin lái, hãng xe Nhật Bản đã thừa nhận động cơ này đang gặp vấn đề trên các mẫu CR-V mới bán ra tại Mỹ.
Đã có hơn 500.000 chiếc CR-V lắp động cơ này đến tay khách hàng tại Mỹ trong thời gian qua. Người phát ngôn của Honda Mỹ cho biết, công ty đang tiến hành điều tra sự việc và tìm hướng xử lý. Dự kiến hãng sẽ đưa ra phương án khắc phục lỗi này vào cuối năm nay.
Theo ông John German - một kỹ sư ô tô giàu kinh nghiệm, vấn đề xăng bị lẫn dầu có thể do bộ phận phun xăng thiết kế sai, dẫn đến việc phun xăng trực tiếp vào vách xy-lanh, hoặc do động cơ chưa đủ nóng để làm bay hơi xăng còn sót lại trong xy-lanh.
Ngoài thị trường Mỹ, tại Trung Quốc mẫu CR-V cũng đã bị cáo buộc gặp các vấn đề với động cơ kể trên. Trong buổi tiếp xúc với báo chí, ông Kuwahara - Tổng giám đốc Honda Việt Nam (HVN) cho biết: "Theo thông tin tôi có được, những chiếc CR-V và Civic bị triệu hồi do lỗi động cơ hầu hết đều gặp vấn đề khi vận hành ở nhiệt độ thấp tại các tỉnh ở Trung Quốc hay các bang tại Mỹ. Do các quốc gia có các quy định về nhiên liệu hay các quy định khác nhau nên thông thường chúng tôi sẽ có đôi chút điều chỉnh nhỏ để phù hợp với điều này. Do đó, những chiếc xe bán ra tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan sẽ có khác biệt đối với những xe sản xuất tại Mỹ hay Trung Quốc".
Ông Kawahara khẳng định, những mẫu xe sử dụng động cơ Turbo 1.5L là CR-V và Civic tại thị trường Việt Nam không hề gặp vấn đề về động cơ như 2 thị trường kể trên.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận