Lĩnh vực giao thông vận tải chiếm khoảng 20% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, đang được chính phủ Ấn Độ khẩn trương thúc đẩy điện khí hóa, theo TopGear.
Trong đó, lượng xe ba bánh với hơn 8 triệu chiếc - là phương tiện không thể thiếu trong giao thông hàng ngày của người dân, được hướng đến điện hóa trước tiên.
Nhiều hãng ô tô và xe máy ở Ấn Độ đều nhanh chân chế tạo xe 3 bánh chạy điện, tuy nhiên xe ba bánh điện hiện có 3 vấn đề: cự ly ngắn, thời gian sạc lâu và chi phí mua pin cao.
Một trạm đổi pin cho xe 3 bánh chạy điện tại Ấn Độ
Bài toán đăt ra để giải vấn đề này là phải thiết lập các điểm thay thế pin sao cho nhanh gọn nhất có thể.
Nắm bắt xu thế, Honda là hãng xe máy đầu tiên ở Ấn Độ xây dựng dịch vụ đổi pin có tên gọi Honda Mobile Power Pack Exchanger.
Dịch vụ chia sẻ pin sẽ cho đổi pin yếu bằng pin đã sạc đầy tại trạm thay pin gần nhất được lắp đặt trong thành phố.
Honda đã thành lập một công ty con tại Ấn Độ với mục đích kinh doanh dịch vụ chia sẻ pin, và lắp đặt một số trạm đổi pin trong các đô thị lớn.
Hãng cũng đã thử nghiệm dịch vụ thông qua 30 xe điện với tổng hành trình hơn 200.000 km để đánh giá tổng thể chất lượng đổi pin, trước khi triển khai đại trà vào đầu năm 2022.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận