Theo trang Reuters, Hyundai Motor đang đặt mục tiêu đạt doanh số bán hàng toàn cầu hàng năm là 5,55 triệu xe vào năm 2030, tăng 30% so với năm 2023.
Và để đạt được mục tiêu này, họ có kế hoạch tăng gấp đôi dòng xe hybrid của mình khi nhu cầu xe điện (EV) toàn cầu đang chậm lại.
Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc giữ nguyên mục tiêu bán được 2 triệu xe thuần điện vào năm 2030, nhưng đã tăng mục tiêu bán xe hybrid lên 40%, với mục tiêu 1,33 triệu xe được bán ra vào năm 2028.
"Gần đây, tốc độ chuyển đổi sang xe điện đang chậm lại. Do đó, nhu cầu về xe hybrid đang tăng lên và xe hybrid đang trở thành lựa chọn cơ bản hơn là lựa chọn thay thế cho động cơ đốt trong", chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành Hyundai Motor, ông Jaehoon Chang cho biết.
Hyundai cho biết họ có kế hoạch tăng gấp đôi dòng xe hybrid lên 14 mẫu xe vì dự kiến nhu cầu về xe hybrid sẽ tăng đột biến, đặc biệt là ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên, hãng không đưa ra khoảng thời gian ra mắt những chiếc xe mới.
Giám đốc điều hành toàn cầu là ông Jose Munoz cho biết, Hyundai có thể bắt đầu sản xuất xe hybrid tại nhà máy mới ở Georgia, Hoa Kỳ vào quý I/2026, và khi nhà máy hoạt động hết công suất sẽ có tới 1/3 dây chuyền dành để làm xe hybrid.
Hyundai đang đi theo một hướng khác so với các đối thủ toàn cầu của mình. Họ mở rộng sang một phân khúc hybrid tương đối mới có tên là Extended Range Electric Vehicle - EREV (xe điện có phạm vi mở rộng).
EREV cũng sử dụng pin cung cấp cho động cơ tương tự như xe thuần điện, tuy nhiên được trang bị thêm một động cơ đốt trong nhỏ có tác dụng như một máy phát điện sạc trực tiếp cho pin, giúp tăng phạm vi di chuyển. Loại xe hybrid này vốn phổ biến ở Trung Quốc nhưng vẫn chưa được ưa chuộng trên toàn cầu.
Hyundai cho biết họ có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt các mẫu xe EREV tại Bắc Mỹ và Trung Quốc vào cuối năm 2026, với giá cạnh tranh hơn so với xe điện và phạm vi lái xe hơn 900 km (559 dặm).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận