Mẫu sedan hiệu năng cao Hyundai Elantra N vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam. Theo liên doanh ô tô Hyundai Thành Công, Elantra N sẽ được trưng bày tại hệ thống đại lý trên toàn quốc để các khách hàng trải nghiệm, trước khi hướng đến mục tiêu phân phối rộng rãi ở thị trường trong nước.
Hyundai Elantra N được phát triển trên mẫu Elantra thế hệ thứ 7 ra mắt người dùng Việt cách đây không lâu. Xe có chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.675 x 1.825 x 1.430 mm cùng chiều dài cơ sở 2.720 mm - không khác biệt các phiên bản Elantra còn lại.
Về ngoại thất, Elantra N được bổ sung các chi tiết giúp tăng cường tính khí động học. Cản trước có thiết kế mới theo hướng thể thao hơn. Phía sau là cánh lướt gió 3 chấu trên nắp cốp và bộ khuyếch tán gió đặt dưới. Bộ cản quanh xe được sơn khác màu, đi kèm la-zăng hợp kim siêu nhẹ kích cỡ 19 inch.
Khoang nội thất Hyundai Elantra N mang nhiều nét đặc trưng đặc trưng của dòng xe hiệu năng cao N Brand, với logo “N” xuất hiện ở nhiều vị trí như vô-lăng, cần số, ghế ngồi, tấm ốp cửa và bàn đạp kim loại. Vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số, phím N để chuyển đổi nhanh các chế độ tuỳ chỉnh.
Bên cạnh đó, xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí N Performance độc quyền, với giao diện đồ họa riêng, hiển thị nhiều thông tin cần thiết như nhiệt độ dầu, nhiệt độ máy, độ mở bướm ga… Đồng thời, người lái có thể tùy chỉnh các điều kiện, chế độ lái khác nhau như độ nặng nhẹ vô-lăng, khả năng phản hồi của động cơ, độ cứng của hệ thống treo… theo từng nhu cầu vận hành cụ thể.
Các trang bị tiện nghi đáng chú ý của Hyundai Elantra N gồm ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, sưởi/làm mát ghế, màn hình giải trí 10,25 inch hỗ trợ Apple Carplay/ Android Auto, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, chìa khóa thông minh với tính năng nổ máy từ xa, sạc không dây, cốp điều khiển từ xa thông minh, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, cửa sổ trời, 8 loa Bose kèm ampli rời…
Elantra N được trang bị động cơ tăng áp 2.0L I4 T-GDi với tuabin đường kính 52 mm, diện tích ống tuabin 12,5 mm2 . Khối động cơ này được tối ưu hóa hình dạng và vật liệu, gia tăng hiệu suất và độ bền giúp công suất tối đa đạt 276 mã lực từ 5.500-6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 392 Nm từ 2.100-4.700 vòng/phút.
Ngoài ra, với chế độ NGS (N Grin Shift) trên phiên bản N-DCT, áp suất tăng áp tạm thời tăng lên, giúp đẩy tổng công suất lên hơn 285 mã lực trong vòng 20 giây.
Tại Việt Nam, Hyundai Elantra có 2 lựa chọn hộp số gồm hộp số sàn 6 cấp (phiên bản 6MT) và ly hợp kép 8 cấp (phiên bản N-DCT). Cùng với đó, xe được bổ sung vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD (Electronic Limited Slip Differential), hệ thống kiểm soát ra vào cua N Corner Carving Differential và hệ thống van xả biến thiên và kiểm soát khởi động Launch Control.
Một số cải tiến khác về mặt vận hành của Elantra N so với các phiên bản còn lại gồm hệ thống phanh hiệu suất cao với đĩa phanh kích thước lớn hơn, trục dẫn động tích hợp IDA, hệ thống lái loại R-MDPS với mô-tơ trợ lực lái được đặt trực tiếp trên bánh răng thước lái giúp truyền tải phản hồi động cơ, mặt đường chính xác hơn.
Ngoài các hệ thống an toàn cơ bản như kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, phanh ABS/BA/EBD, Elantra N còn có gói an toàn nâng cao Hyundai Smartsense với những tính năng hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ theo làn đường, cảnh báo chú ý lái xe, đèn chiếu sáng thích ứng, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, cảnh báo tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo thoát hiểm an toàn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận