Cụ thể, khoảng 7.200 trong số 22.000 thành viên của nghiệp đoàn giao nhận vận chuyển hàng hóa đã tham gia một cuộc tổng đình công bắt đầu hôm 7/6/2022.
Các lái xe tải chở hàng logistics từ chối chuyên chở phụ tùng ô tô cho 5 nhà máy của Hyundai ở Ulsan từ lúc 14 giờ ngày 8/6, khiến sản lượng xe bị gián đoạn do thiếu linh kiện.
Các chủ xe và lái xe logistics yêu cầu tăng giá cước vận tải nhằm đảm bảo mức lương cơ bản của họ trong bối cảnh giá dầu diesel tăng cao.
Các lái xe đình công đòi tăng giá cước trước cổng nhà máy Hyundai. Ảnh: Yonhap
Bộ GTVT Hàn Quốc cho biết hành động đình công không gây ra gián đoạn lớn đối với hoạt động hậu cần của đất nước, nhưng lượng container vận chuyển ra vào các cảng lớn như Incheon và Busan, đã giảm mạnh.
Hyundai sản xuất khoảng 6.000 chiếc xe với 17 kiểu loại phương tiện mỗi ngày tại 5 nhà máy ở Ulsan, thành phố công nghiệp nằm cách thủ đô Seoul khoảng 410 km về phía đông nam.
Các mẫu xe chủ chốt như Genesis GV80 SUV và Hyundai IONIQ 5 thuần điện nằm trong danh mục bị ngưng trệ sản xuất.
Hyundai có 7 nhà máy ở nội địa Hàn Quốc và 11 nhà máy ở nước ngoài - gồm 4 nhà máy ở Trung Quốc và một nhà máy ở mỗi nước như Mỹ, Cộng hòa Séc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ấn Độ, Brazil và Indonesia.
Tổng công suất của hãng này đạt 5,65 triệu xe hàng năm, chiếm khoảng 8% sản lượng xe hơi toàn cầu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận