Doanh thu của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc trong quý 1 năm nay đạt 30,3 nghìn tỷ won (24 tỷ USD), tăng 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận ròng đạt 1,8 nghìn tỷ won (1,42 tỷ USD), tăng 16,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhà máy Hyundai ở St.Petersburg (Nga) có công suất sản xuất hàng năm là 230.000 xe
Tuy nhiên về sản lượng, Hyundai Motor chỉ bán được 902.945 xe trong quý đầu tiên, ít hơn 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số bán hàng trong nước đạt 152.098 chiếc, ghi nhận mức giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số bán hàng ở nước ngoài đạt 750.847 xe, giảm 7,8% so với quý 1 năm ngoái.
Seo Gang-hyun, Giám đốc tài chính của Hyundai Motor cho biết: “Rủi ro tăng trong quý đầu tiên do xung đột ở Nga. Doanh số của Hyundai Motor tại Nga đã giảm 25% trong quý đầu tiên”.
Doanh số bán ô tô tại Nga chiếm khoảng 5% tổng doanh số toàn cầu của Hyundai Motor.
“Mặc dù sự thiếu hụt chất bán dẫn ô tô và các linh kiện khác dẫn đến việc giảm doanh thu trong quý đầu tiên, lợi nhuận tăng nhờ tình hình bán hàng được cải thiện trong đó các mẫu xe và SUV của Genesis được bán nhiều hơn nhờ tỷ giá hối đoái thuận lợi”, Hyundai Motor cho biết trong một thông cáo.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận