• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Hyundai Ioniq 6 ra mắt toàn cầu, chạy được 540 km sau mỗi lần sạc

21/11/2022, 09:00

Ngày 17/11/2022, chiếc xe điện Hyundai Ioniq 6 đã chính thức ra mắt thế giới tại Triển lãm Los Angeles Auto Show đang diễn ra tại Mỹ.

Theo nhà sản xuất, mẫu xe vừa ra mắt ở triển lãm Bắc Mỹ có một điểm khác biệt nhỏ so với các thị trường khác, sẽ lần lượt trình làng trong năm nay.

Đó là hệ số lực cản gió của xe là 0,22, thấp hơn 0,1 so với hệ số cản gió của Hyundai Ioniq 6 ở Hàn Quốc do gương chiếu hậu có camera của xe.

Hệ số cản gió 0,32 được đánh giá không đáp ứng các tiêu chuẩn Ủy ban đường cao tốc quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA).

Hyundai Ioniq 6 bán ở Mỹ có hệ số cản gió là 0,22 trong khi chiếc xe bán ở các thị trường khác có hệ số cản gió là 0,32

Ioniq 6 có sẵn hai cấu hình kích cỡ pin là 53,0 và 77,4 kWh. Phiên bản tiêu chuẩn lắp viên pin 53 kWh có một động cơ điện gắn ở trục phía sau tạo công suất 149 mã lực (111 kW) và sức kéo 350 Nm.

Hyundai cung cấp loại pin lớn hơn (77,4 kWh) trong 2 cấu hình động lực, dẫn động cầu sau 1 động cơ (225 mã lực, 350 Nm) hoặc dẫn động 4 bánh 2 động cơ (320 mã lực, 605 Nm).

Hyundai cho biết, cấu hình một động cơ đơn với viên pin 77,7 kWh sẽ cung cấp dự trữ hành trình 540 km.

Bộ sạc nhanh 350 kW cho phép Hyundai Ioniq 6 sạc lại từ 10 - 80% pin trong 18 phút, nhưng nếu chủ xe đang rất vội, bộ sạc này có thể cung cấp khoảng hành trình 104 km trong 5 phút sạc.

Việc sạc thường bằng bộ sạc cấp 2 tiêu chuẩn theo xe, mất hơn 7 giờ để đầy khối pin từ mức cạn kiệt.

Bên trong nội thất, nền tảng khung gầm pin Hyundai E-Global theo kiểu mô-đun cho phép các nhà thiết kế tạo cho xe điện một sàn phẳng hoàn toàn, dẫn đến một cabin có cảm giác rộng rãi.

Nhà sản xuất Hyundai loại bỏ các nút bấm trên cửa, thu nhỏ chúng để có thêm không gian cho hành khách.

Hai màn hình kỹ thuật số 12,3 inch nằm trên bảng điều khiển dưới một mảnh kính liền tấm duy nhất, đóng vai trò là cụm đồng hồ vận hành và hệ thống thông tin giải trí.

Ioniq 6 là chiếc xe chạy bằng pin mới nhất của Hyundai ra mắt trong năm nay.

Hãng xe hàng đầu Hàn Quốc có kế hoạch trình làng 17 mẫu BEV (xe thuần điện) từ nay đến năm 2030.

Ioniq 6 sẽ được bán tại Mỹ vào mùa xuân tới, giá bán chưa được tiết lộ, nhưng người mua sẽ nhận được 2 năm sạc điện miễn phí từ Electrify America - hệ thống trạm sạc lớn nhất Mỹ, theo tờ CNBC.

Thêm hình ảnh của Hyundai Ioniq 6 tại Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.