Trước hết là Hyundai Ioniq 5 mới - mẫu xe gầm cao cỡ trung dựa trên Concept 45. Ioniq 5 sẽ ra mắt tại châu Âu vào giữa năm 2021. Tiếp theo là mẫu sedan Ioniq 6 và mẫu SUV cỡ lớn Ioniq 7 vào năm 2024. Cả hai mẫu xe này đều sẽ sử dụng Nền tảng mô-đun điện toàn cầu (e-GMP) mới của Hyundai.
Hyundai dự kiến sẽ bán được khoảng 60.000 xe điện trong năm 2021, và tại thời điểm đó, hãng sẽ được xếp hạng là một trong những công ty lớn nhất trong lĩnh vực xe điện của châu Âu.
Hyundai đã quyết định biến Ioniq thành một thương hiệu độc lập “để đáp ứng nhu cầu thị trường đang phát triển nhanh chóng”, cũng như đẩy nhanh nỗ lực dẫn đầu thị trường xe điện toàn cầu của Hyundai. Đây là một mục tiêu khá lớn. Điều này cũng đã gây ra khá nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề tách riêng thương hiệu xe điện của Hyundai.
Không dừng lại ở đó, Hyundai còn đặt mục tiêu bán được 1 triệu xe chạy pin kết hợp vào năm 2025.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận