• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Hyundai "mất" 400 USD cho mỗi khách hàng mua SantaFe ở Hàn Quốc

15/08/2014, 11:49

Do quảng cáo thái quá về mức tiêu hao nhiên liệu, Hyundai phải bồi thường 400 USD (gần 9 triệu đồng) cho các chủ sở hữu SantaFe bản 2.0L dẫn động cầu trước, tại Hàn Quốc.

Hyundai mất tới 55 triệu USD cho đợt bồi thường liên quan đến SantaFe
Hyundai mất tới 55 triệu USD cho đợt bồi thường liên quan đến SantaFe

Thông tin trên đã được Hyundai xác nhận và hãng xe Hàn Quốc sẽ mất khoảng 55 triệu USD cho vụ việc này. Số tiền trên dùng để bồi hoàn cho hơn 140.000 chủ sở hữu dòng xe thể thao đa dụng 7 chỗ SantaFe, sản xuất từ tháng 5/2012 ở xứ sở kim chi.

Theo Hyundai, việc bồi thường là hoàn toàn tự nguyện. Hãng sẽ trực tiếp thông báo tới khách hàng thông qua thư điện tử (email) và trên những kênh truyền thông chính thống. Mức bồi thường là phần chi phí chênh lệch giữa quảng cáo và thực tế, dựa trên ước tính số tiền chi trả cho việc mua nhiên liệu trong vòng 5 năm.

Song song với đó, Hyundai cũng đã điều chỉnh lại mức tiêu thụ nhiên liệu đã công bố đối với SantaFe từ 6,94 lên 7,25 lít/100km.

Như vậy, sự việc lần này đã ghi nhận Hyundai trở thành hãng xe đầu tiên của Hàn Quốc bồi thường tiền cho khách, vì lý do quảng bá không đúng sự thật về mức tiêu hao nhiên liệu. Lần này, Hyundai áp dụng chính sách bồi thường cho cả khách mua xe mới và xe đã qua sử dụng.

 

Minh Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.