Mô hình trạm sạc E-pit mà Hyundai Hàn Quốc đang mở rộng
Tập đoàn ô tô Hyundai sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng của riêng mình trên khắp Hàn Quốc để sạc nhanh xe điện (EV) với tên gọi E-pit.
Nhiều dịch vụ được cung cấp tại các trạm E-pit sẽ dành cho xe điện do Hyundai Motor Group sản xuất trên nền tảng sản xuất chuyên dụng dành cho xe điện.
Tuy nhiên, tính năng sạc đơn giản sẽ được cung cấp cho xe điện của các hãng khác, miễn là chúng sử dụng cùng một đầu nối theo chuẩn cắm sạc.
Tập đoàn ô tô Hyundai cho biết, họ sẽ lắp đặt ít nhất 120 bộ sạc nhanh E-pit tại 20 trạm ở Hàn Quốc trong năm nay, 72 trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc, 48 chiếc còn lại sẽ ở các thành phố.
Các trạm sẽ có bộ sạc 350 kWh, có thể sạc 80% khối pin EV 800V trong vòng 18 phút.
Với các bộ sạc nhanh hiện có, mất khoảng 30 phút để sạc đầy một bộ pin. Điều đó có nghĩa là chỉ với năm phút sạc, có thể lái xe 100 km.
Công ty giải thích rằng thuật ngữ E-pit được lấy cảm hứng từ các điểm dừng trong môn đua xe thể thao, nơi các tay đua dừng lại để tiếp nhiên liệu và sửa chữa xe, gọi là đường pit.
Công ty cho biết: “E-pit hướng tới mục tiêu trở thành một nền tảng tính phí, nơi tất cả các loại dịch vụ được cung cấp một cách nhanh chóng và thuận tiện".
Bộ sạc E-pit sẽ cho phép thanh toán dễ dàng khi thông tin thanh toán của tài xế được lưu trên xe.
Chức năng này sẽ chỉ khả dụng trên các xe EV sản xuất theo tiêu chuẩn E-GMP của Hyundai, Kia và Genesis.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận