Ioniq khởi đầu cho chiến lược phát triển xe xanh của Hyundai |
Trong một thông báo mới phát đi, nhà sản xuất ô tô đứng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor Group đã công bố kế hoạch tung ra 26 mẫu xe điện trải dài các phân khúc từ nay đến hết năm 2020.
Cụ thể, 26 sản phẩm này sẽ có ít nhất 12 mẫu xe "lai" xăng điện, 6 chiếc xe lai với cơ chế cắm sạc (Plug-in Hybrid Electric Vehicle), 2 chiếc xe sạc điện và 2 chiếc sử dụng pin nhiên liệu hydro. Bên cạnh đó, thương hiệu cùng tập đoàn mẹ là KIA cũng sẽ góp mặt 11 sản phẩm mà chiếc crossover (mẫu Niro sắp ra mắt sẽ là cái tên đầu tiên).
Hyundai cũng hi vọng doanh số chạm ngưỡng 300.000 xe mỗi năm. Đây là mức khá táo bạo bởi lẽ riêng trong năm 2015, số xe "xanh" mà thương hiệu này bán ra là 43.000 chiếc.
Mẫu Sedan Ioniq được ra mắt tại triển lãm New York và sẽ là chiếc xe điện chủ lực của Hyundai. Nó sẽ đối đầu trực tiếp với "gã khổng lồ" Toyota Prius. Để tiết kiệm chi phí ở công đoạn phát triển, cả 26 mẫu xe này sẽ cùng chia sẻ một thiết kế hệ truyền động.
Ông Lee Ki-Sang, giám đốc bộ phận phát triển hệ truyền động điện cho biết: "Tất cả các mô tơ điện này đều có cùng kích thước nhưng sự khác nhau chủ yếu nằm ở phần lõi đồng bên trong" .
Nội thất Hyundai Ioniq |
Thế mạnh của Hyundai vẫn là động cơ diesel, nhưng động thái mới lần này gây bất ngờ lớn đối với nhiều chuyên gia. Nó cũng cho thấy hãng đã bắt kịp với trào lưu xe xanh, sự chuyển biến này có thể sẽ gặp khó khăn trong những năm đầu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận