• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Hyundai tìm ra nguyên nhân hao ắc quy của Ioniq 5

27/03/2023, 10:30

Sự cố chủ yếu là do các ứng dụng của bên thứ ba trên hệ điều hành Bluelink đang chạy ngầm quá thường xuyên trên hệ thống điện tử Ioniq 5.

Một số chủ sở hữu Hyundai Ioniq 5 đang phàn nàn rằng ắc quy 12V trên ô tô của họ đang cạn kiệt sớm mà không có lý do rõ ràng, theo diễn đàn InsideEVs.

Diễn đàn xe điện toàn cầu InsideEVs thống kê, một số chủ sở hữu Ioniq 5 đã phản hồi gặp sự cố này, người phàn nàn sớm nhất là từ tháng 7/2022.

Một chiếc Hyundai Ioniq 5 đời 2021 bị người dùng phàn nàn là bình điện 12V nhanh cạn kiệt

Về cơ bản, những chủ xe phàn nàn rằng bình điện 12V dưới nắp capo cung cấp năng lượng cho tất cả các thiết bị điện tử và màn hình, cửa sổ, khóa cửa…., sẽ cạn kiệt nhanh đến mức chiếc xe không còn khởi động được.

Ngày 25/3/2023, Hyundai thông báo đã tìm ra nguyên nhân của vấn đề này và hướng dẫn một số giải pháp.

Nguyên nhân chính là việc sử dụng Bluelink (hệ điều hành của Ioniq5) quá mức bởi các ứng dụng bên thứ 3 đã “đánh thức” chiếc xe quá thường xuyên.

Về cơ bản, các ứng dụng trên Bluelink (giao thông, thời tiết, tình trạng pin, tình trạng lốp, cảnh báo nhiệt độ, thậm chí kiểm tra email) của bên thứ ba đang ngốn ắc quy quá nhiều từ Ioniq 5.

Mặc dù pin chính có đủ năng lượng để sạc lại ắc quy 12V nhiều lần, nhưng chế độ tiết kiệm pin không thể đáp ứng hàng trăm thậm chí hàng nghìn truy vấn mỗi ngày.

Theo Hyundai , vấn đề hao pin 12V đã được giải quyết kể từ ngày 31/3 bằng cách giới hạn lưu lượng máy chủ Bluelink ở mức 20 truy vấn mỗi ngày.

Ngoài ra, một số ứng dụng trái phép có vấn đề đã bị chặn bởi máy chủ, mặc dù tên của chúng không được tiết lộ.

Nguyên nhân thứ hai không được đề cập trên diễn đàn, nhưng đã được thông báo tới hãng, là thứ mà Hyundai gọi là "EV Light On with DTC P1A9096 ICCU có liên quan".

Để giải quyết vấn đề này, bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU) và cầu chì ICCU cũng như cụm rơ-le nguồn trong pin EV phải được thay thế đối với các xe sản xuất trước ngày 23/4/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.