• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Khách hàng Mercedes-Benz GLC 200 4Matic phàn nàn về dịch vụ hãng

27/08/2020, 09:30

18 ngày sau khi nhận xe, anh H. phát hiện camera ở gương trước bên phải không lên hình nhưng đại lý của hãng không thừa nhận lỗi.

Sau khi mở cánh cửa bên phải phía trước xe Mercedes-Benz GLC 200 4Matic ra, anh H. phát hiện có 2 giắc cắm tại hộp điện trung tâm của cửa xe bị oxy hóa

Đại lý đổ lỗi cho khách hàng?

Ngày 25/8, trao đổi với PV Xe Giao thông, anh B.H cho biết, anh mua chiếc xe Mercedes-Benz GLC 200 4Matic ngày 1/8/2020. Sau 18 ngày nhận xe và đã đi được khoảng 500km, anh H. đưa xe đi dán film cách nhiệt tại một trung tâm dịch vụ bên ngoài, không phải tại hãng. Dán xong, kiểm tra mọi thứ đều ổn, anh H. đưa xe đi rửa thì phát hiện camera 360 độ bên gương phải không lên hình.

Ngay ngày hôm sau (19/8), anh đưa xe đến đại lý để thông báo sự việc. Sau khi làm thủ tục báo cáo lên nhà máy, khoảng 2 tiếng sau, nhân viên kỹ thuật tại hãng mở cánh cửa bên phải phía trước ra thì phát hiện có 2 giắc cắm bị oxy hóa, có dấu hiệu rỉ sét ở chân giắc.

“1 ngày sau, đại lý trả lời do xe dán film ở trung tâm ngoài, đã có tác động ngoại nên hãng không bảo hành. Ngoài ra, họ lý giải giắc cắm bị oxy hóa là do dán film bị phun nước vào”, anh H. nói và bức xúc cho rằng không có chuyện nước văng vào khi dán film mà giắc cắm bị oxy hóa và chân giắc bị rỉ sét nhanh đến thế (chỉ trong 12 tiếng đồng hồ).

Theo anh H., hộp điện có giắc cắm bị oxy hóa là hộp điện trung tâm của cửa xe, điều khiển cả cụm gương, cấp điện camera 360 cho gương phải, sấy gương, cảm biến, lên gương và chỉnh ghế. Tuy nhiên, lại chỉ bị mất tiếp xúc chân nguồn cấp điện cho gương phải. Sau khi được nhân viên kỹ thuật vệ sinh và cài đặt lại chức năng cho xe, chiếc GLC 200 4Matic hoạt động bình thường, camera 360 trên gương phải cũng hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, anh H. lo lắng về lâu dài có thể sẽ tiếp tục bị oxy hóa bất kỳ lúc nào, nhất là khi vào thời điểm thời tiết nồm ẩm nên đã yêu cầu hãng phải bảo hành và đổi mới linh kiện cho chiếc xe của mình nhưng bị từ chối.

Cận cảnh chân giắc cắm hộp điện trung tâm cửa trước bên phải chiếc Mercedes-Benz GLC 200 4Matic bị oxy hóa

“Đại lý và nhà máy không điều tra, tìm hiểu, phân tích rõ nguyên nhân do đâu, liệu có yếu tố nào từ việc sử dụng linh kiện chất lượng kém hay không, thấy khách đi dán film bên ngoài hãng liền vội kết luận do tác động ngoại khiến tôi rất thất vọng về dịch vụ của hãng”, anh H. chia sẻ.

Sau gần 1 tuần xảy ra sự việc với nhiều lần yêu cầu đại lý làm rõ và có cách giải quyết thỏa đáng đồng thời đưa thông tin lên các hội nhóm xe Mercedes, trong buổi làm việc mới đây, theo anh H., đại diện đại lý Mercedes đã nhận sai từ nhân viên, nhận sai khi để dịch vụ không tốt, đồng thời đưa ra phương án theo dõi, nếu hư hỏng, hoặc tiếp tục rỉ sét sẽ thay thế hộp điện mới cho anh.

Tuy nhiên, qua sự việc này, anh H. vẫn cảm thấy mất niềm tin và thất vọng về dịch vụ của hãng xe sang Đức.

Chối bảo hành xe mới

Đây không phải lần đầu tiên, hãng xe sang của Đức bị khách hàng Việt phàn nàn về chất lượng dịch vụ.

Trước đó, ngày 17/8, anh A.T chia sẻ trên Hội GLC Club Mercedes-Benz cho biết, anh đưa xe Mercedess GLS 63 của mình đến Haxaco Kim Giang (Hà Nội) thay puly máy phát nhưng sau khi thay puly thì bi máy phát bị vỡ, nhân viên kỹ thuật tại đây nói do bi máy phát tự hao mòn dẫn đến hỏng. Sau một hồi tranh luận, anh T. yêu cầu thay máy phát nhưng nhân viên kỹ thuật nói chỉ cần thay bi.

Sau khi thay bi, ngày hôm sau, anh T. đi Cao Bằng, đang lưu thông trên cao tốc thì xe báo lỗi bình điện, sau khi mở nắp capo, cắm máy đo dòng bình ắc quy thì xe tắt máy do kiệt bình điện. Anh T. phải thuê cứu hộ chở xe về Hà Nội vào xưởng sửa chữa ô tô, sau khi thợ mở máy ra thì phát hiện máy phát đã cháy đen và chỉ ra rằng máy phát mở ra hàn không chuẩn nên khi về điện bị cháy. Để khắc phục phải thay cả máy phát và ắc quy xe.

Điều anh T. thấy buồn là khi anh đưa sự việc lên mạng xã hội, rất nhiều nhân viên, lãnh đạo của Haxaco Kim Giang đã liên hệ với anh T. để đề nghị gỡ bài mà không có thiện chí giải quyết sự việc. Anh T. không đồng ý thì hãng đưa ra giải pháp khắc phục với lời hứa, xưởng sẽ chịu toàn bộ chi phí tiền công thay máy phát còn tiền vật tư máy phát và bình ắc quy thì khách chịu. Và giá máy phát là 77 triệu đồng, chưa tính VAT, phải chờ thêm từ 3-4 tuần mới có.

Anh T. không đồng ý với cách xử lý này, cũng không gỡ bài cho đến ngày 22/8, bên Haxaco Kim Giang tiếp tục hẹn gặp anh T. và đưa ra hướng giải quyết mới bằng đề nghị anh T. đưa xe về xưởng, đại lý sẽ chịu toàn bộ thay thế máy phát và bình ắc quy với nguyên nhân là liên đới sửa chữa từ lần gần đây nhất dẫn tới hư hỏng và khách hàng không hài lòng.

Tuy nhiên, anh T. đã từ chối phương án này và sẽ tự thay máy phát bởi anh cho rằng, đây không phải thiện chí sửa sai của đại lý mà chỉ là quyết định được đưa ra sau khi có nhiều sức ép, đặc biệt từ mạng xã hội

Anh T. cho biết, đây không phải lần đầu anh thất vọng về thợ của Haxaco. Năm 2016, anh mua xe GLS63 mới, trong lúc thợ đưa xe đi trong xưởng để cà s khung thì đâm v cn trước.

Năm 2018, anh vào Haxaco thay má phanh, th thay má phanh nhưng làm đứt dây cm biến phuc sau. Anh T. nhn xe thy báo li, thì th bo là xe mi thay má phanh, nên phuc giãn ra, đi 1 vòng hết li. Anh T. đi một vòng không thấy hết, quay lại hãng thì thợ lại bảo do bụi cảm biến và đưa xe đi lau. Một tiếng sau, vẫn thấy nhân viên lúi húi làm, anh T. đi vòng ra sau xe phát hiện thợ đang hàn dây điện nhằm “lấp liếm” lỗi sai trong quá trình thay má phanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.