Ô tô thuần điện là chủ đề ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm và thảo luận nhiều hơn, đặc biệt sau khi phiên bản thương mại của VinFast VF 3 chính thức ra mắt và nhận đặt hàng vào tháng 5.
Cụ thể, theo thống kê từ BuzzMetrics (Công ty Nghiên cứu dữ liệu mạng xã hội và thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam), trong giai đoạn từ tháng 6/2023 đến tháng 6/2024, có tới hơn 5,3 triệu bài đăng, bình luận và lượt chia sẻ công khai liên quan tới chủ đề ô tô điện trên các mạng xã hội (Facebook, Youtube, Tiktok, Instagram), các diễn đàn và trang thương mại điện tử.
Con số cao nhất được ghi nhận vào tháng 5/2024 (thời điểm bắt đầu nhận đặt hàng mẫu xe VF 3), với tổng cộng 769.028 tương tác từ người dùng, tăng tới hơn 103% so với tháng 3.
Đi sâu vào những thảo luận của người dùng trên mạng xã hội, những yếu tố được quan tâm nhiều nhất khi chọn mua ô tô điện gồm: thiết kế đẹp, chi phí sử dụng tốt, giá hợp lý, các chương trình ưu đãi, xe vận hành tốt, an toàn, phạm vi hoạt động, chất lượng xe và ủng hộ thương hiệu Việt.
Trong đó, thiết kế đẹp là yếu tố được khách hàng Việt quan tâm nhất với 114.787 thảo luận, chiếm tới hơn 50% trong tổng số 226.612 thảo luận được nghiên cứu từ tháng 7/2023 đến tháng 6/2024.
Xếp sau lần lượt là các yếu tố chi phí sử dụng tốt, giá bán và các chương trình ưu đãi, khuyến mại từ hãng và đại lý.
Trong khi đó, phạm vi vận hành mỗi lần sạc đầy và chi phí sử dụng là những điều khiến người tiêu dùng băn khoăn nhất khi chọn mua ô tô điện.
Hai yếu tố này cùng chiếm gần 20% trong tổng số 45.911 thảo luận về những điều khách hàng cân nhắc chuyển sang xe điện
Pin và trạm sạc cũng là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm, bình luận. Xu hướng thảo luận nhiều nhất của người dùng là về chi phí đổi, thuê pin khi so với xe xăng hay khả năng sạc tại nhà.
Số lượng phản hồi tích cực chiếm 6,75%, chủ yếu đến từ việc số lượng trạm sạc được gia tăng và phủ rộng. Còn lại là những ý kiến trung lập, chiếm 55,81%.
Buzzmetrics - là công ty nghiên cứu dữ liệu mạng xã hội và thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam và khu vực. Được thành lập từ năm 2013, cho đến nay Buzzmetrics đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong nghiên cứu dữ liệu mạng xã hội và thương mại điện tử để phục vụ cho hoạt động marketing và kinh doanh của thương hiệu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận