Khi hãng xe học nhau "chê"… khách

Thứ Ba, 22/07/2014 07:22

Sau Ferrari, đến lượt Maserati không muốn bán nhiều xe ra thị trường và bắt đầu tiến hành lộ trình hạn chế doanh số bán ra hằng năm.

khi hãng xe học nhau "chê"… khách
Học theo Ferrari, Maserati bắt đầu hạn chế bán xe nhằm mục tiêu tăng thêm lợi nhuận

Khác với phần lớn các nhà chế tạo xe hơi trên thế giới, việc Ferrari giảm số lượng xe bán ra không phải do khó khăn tài chính hay do ế ẩm, mà xuất phát từ lý do khá “lạ đời”. Đó là, tiêu thụ càng nhiều xe thì lợi nhuận mà hãng xe Italy thu về lại càng ít.

Do vậy, Ferrari đã có bước đi khôn khéo bằng việc cố tình giảm doanh số bán hàng. Động thái này ngay lập tức phát huy tác dụng khi thúc đẩy lòng ham muốn của khách hàng với các dòng xe mới và thu được nhiều lãi hơn trên mỗi đầu xe. Riêng năm 2013, khi Ferrari giảm 5,4% doanh số bán thì doanh thu tăng thêm 5%.

Thành công từ hãng xe đồng hương khiến Maserati cũng bắt đầu học theo, khi mới đây hãng đã quyết định hạn chế số lượng xe bán ra hằng năm không vượt quá 75 nghìn chiếc.

Với chiến lược này, ban lãnh đạo Maserati kỳ vọng sẽ thu được thêm nhiều lợi ích từ việc bán xe và có thêm thời gian để chăm sóc khách hàng của mình. 

Trước khi đưa đến quyết định trên, Maserati vẫn đang “ăn nên làm ra” và vừa trải qua 4 tháng liên tục tăng trưởng ở mức “không tưởng” 420% so với cùng kỳ năm ngoái.

Minh Quang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
38 mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam giúp khách hàng tiết kiệm chi phí lăn bánh từ 15 triệu (Kia Morning) đến 300 triệu đồng (Mercedes S450L Luxury).