Nửa đầu năm 2016, Lexus đã bán được 319.275 xe trên toàn cầu, tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm trước - Ảnh minh họa |
Khu vực Bắc Mỹ vẫn là thị trường chủ lực của Lexus khi doanh số chiếm tới một nửa trên tổng số xe bán được toàn cầu, với 162.493 xe. Tuy nhiên nếu tính với cùng kỳ năm trước, doanh số của Lexus tại đây đã giảm 4%.
Nửa đầu năm 2016, tại Trung Quốc, Lexus bán được 46.759 xe, ghi nhận mức tăng trưởng 26%. Doanh số ở châu Âu và Nga tăng 16% với 36.405 xe bán ra và Lexus tăng trưởng 26% ở Nhật Bản với 28.420 xe đến tay khách hàng. Hai thị trường “gặt hái” khác của Lexus cũng ghi nhận mức tăng trưởng đó là Mỹ Latin (tăng 37%) và khu vực Đông Á (tăng 19%).
Tuy vậy, đối với thị trường “giàu có” nhất thế giới là khu vực Trung Đông, Lexus bán được 22.484 xe trong 6 tháng đầu năm, giảm 1% so với cùng kỳ năm trước.
Tại Việt Nam, nửa đầu năm 2016, Lexus Việt Nam bán được 1.171 xe trên cả nước. Hiện chiếc xe rẻ nhất của Lexus tại thị trường Việt Nam là Lexus ES250 với giá bán 2 tỷ 280 triệu đồng và chiếc xe đắt nhất của Lexus vẫn là “chuyên cơ mặt đất” LX570 với giá bán lên tới 8 tỷ 020 triệu đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận