Lexus không “đi tắt đón đầu” trong hành trình điện hóa ô tô tại Việt Nam mà chọn cách mang lại sự yên tâm cho khách hàng trên mỗi hành trình nhưng vẫn góp phần giảm phát thải.
Lexus - thương hiệu ô tô tiên phong trong đóng góp vào việc giảm phát thải.
Lexus hybrid – Chậm mà chắc
Lexus được biết đến là thương hiệu ô tô tiên phong trong đóng góp vào việc giảm phát thải từ phương tiện giao thông trên toàn cầu khi ra mắt và thương mại rộng rãi xe công nghệ hybrid. Tuy nhiên thời gian qua, khi nhiều thương hiệu xe sang khác tại Việt Nam liên tục ra mắt các sản phẩm ô tô điện, Lexus lại bị xem như chậm chân trong quá trình điện hoá ô tô.
Trao đổi với PV, một chuyên gia ô tô nhận định, Lexus không chọn “đi tắt đón đầu” trong hành trình điện hoá mà đang có những bước đi chậm mà chắc tại thị trường Việt Nam. Bởi trên thực tế, Lexus cũng đã có sản phẩm ô tô điện và Toyota (công ty mẹ của Lexus) là doanh nghiệp có nhiều chứng nhận sở hữu trí tuệ nhất về công nghệ pin thể rắn.
“Lexus dường như đang đi đúng với phong cách của người Nhật, nói ít làm nhiều. Bên cạnh đó, người Nhật cũng rất thực tế, không phải làm để chạy đua mà lựa chọn sản phẩm phù hợp để bán tại từng điều kiện thị trường. Lexus đang có những bước đi chậm mà chắc”, chuyên gia nói thêm.
Tại Việt Nam hiện nay, cơ sở hạ tầng trạm sạc công cộng cho xe điện hiện vẫn chưa phát triển đồng bộ là nguyên nhân khiến nhiều hãng xe vẫn còn e dè với việc triển khai ô tô điện. Vì vậy, xe hybrid với khả năng tự sạc vẫn là sự lựa chọn tối ưu, được đánh giá là phù hợp với thị trường Việt Nam trong giai đoạn “bước đệm” tiến lên sử dụng hoàn toàn ô tô chạy điện.
Trong bối cảnh thị trường Việt Nam, xe hybrid với khả năng tự sạc vẫn là sự lựa chọn tối ưu.
Với hãng xe hơi, yếu tố an toàn, bền vững và phù hợp với môi trường được đặt lên hàng đầu. Lexus luôn chú trọng tới từng trải nghiệm của cá nhân, càng am hiểu hơn yếu tố an toàn và phát triển toàn diện với xe hơi.
Vậy nên, để vừa giúp giảm phát thải những vẫn không thay đổi thói quen của người sử dụng, Lexus vẫn tập trung nâng cấp công nghệ hybrid và hoàn thiện các công nghệ an toàn cho xe. Đồng thời, Toyota Việt Nam cũng đang phối hợp hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học đối với ô tô thế hệ mới, tiến tới khuyến khích sử dụng lên các mẫu xe giúp giảm phát thải. Đây được xem là những bước đi vững chắc trong quá trình điện khí hoá của Lexus tại thị trường Việt Nam.
Với tính năng tiết kiệm nhiên liệu từ 30-40% so với xe động cơ đốt trong, an toàn với môi trường và thân thiện khi sử dụng, các dòng xe hybrid của Lexus ngày càng khẳng định bước đi chắc chắn của Lexus với điện khí hóa là rất hiệu quả.
Với việc liên tục giới thiệu các dòng xe hybrid, Lexus ngày càng khẳng định chắc chắn bước đi của mình trên lộ trình điện khí hóa.
Xe sang giữ giá
Lexus vốn nổi tiếng là một thương hiệu xe sang, an toàn và bền bỉ, chi phí sửa chữa bảo dưỡng hợp lý. Chính vì điều này, so với mặt bằng chung phân khúc ô tô hạng sang, những chiếc xe Lexus rất giữ giá.
Đồng thời, để giúp khách hàng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng xe, Lexus Việt Nam tăng thời gian bảo hành cho các xe phiên bản mới. Theo đó, toàn toàn bộ dòng xe phiên bản mới của Lexus sẽ được tăng thời gian bảo hành từ 3 lên thành 5 năm, không giới hạn số kilomet. Đáng chú ý, với các phiên bản sử dụng công nghệ truyền động hybrid, hãng xe sang Nhật Bản tăng thời gian bảo hành bộ pin từ 5 lên thành 7 năm, không giới hạn số kilomet.
Nhờ đó, khách hàng sở hữu xe Lexus không cần lo lắng về chi phí thay pin hybrid tương đối đắt đỏ. Đồng thời, việc thời gian bảo hành được nâng lên như một lời cam kết về chất lượng sản phẩm bán ra cũng như sự đồng hành lâu dài cùng khách hàng.
Khách hàng không phải bận tâm về việc sử dụng xe hybrid bởi hãng vừa nâng thời gian bảo hành lên đến 7 năm, không giới hạn số kilomet.
Đồng thời, khách hàng sử dụng xe Lexus cũng không cần quá lo lắng về tuổi thọ của pin hybrid. Các kỹ sư của Toyota cho biết hệ thống pin nickel-metal hydride (NiMH) sử dụng trên Prius và các dòng xe hybrid khác của hãng được coi là bộ phận có độ bền tương đương độ bền của xe. Bộ phận này có thể vận hành trong nhiều năm sử dụng, với quãng đường lên đến hàng trăm nghìn kilomet mới cần thay thế. Tại Mỹ, các chuyên gia của tổ chức Consumer Reports từng thử nghiệm chiếc Prius hybrid đời 2003, đã lăn bánh 344.000 km mà chưa cần thay pin.
Đó là pin NiMH dùng cho xe Toyota, còn trên thực tế, các dòng xe sang Lexus hiện nay tại Việt Nam sử dụng pin nhiên liệu lithium-ion cao cấp hơn.
Trong bối cảnh xe điện vẫn đang hạn chế về hạ tầng trạm sạc, ô tô chạy xăng sẽ dần bị hạn chế, những mẫu xe hybrid tự sạc là sự lựa chọn phù hợp trong giai đoạn chuyển đổi, trong khi vẫn góp phần bảo vệ môi trường.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận