Lexus mất 30 năm để bán 1 triệu xe ở Châu Âu

Thứ Năm, 29/10/2020 15:00

Sau 30 năm đặt chân tới Châu Âu, vừa qua, doanh số của Lexus đã cán mốc 1 triệu xe, trong đó, mẫu xe bán chạy nhất là Lexus RX.

Lexus mất 30 năm để bán 1 triệu xe ở Châu Âu 1
Lexus cán mốc 1 triệu xe bán ra tại thị trường châu Âu sau 30 năm đặt chân tới đây

Theo Carcoops, cột mốc quan trọng này được ghi nhận vào tháng 9/2020, sau 30 năm thương hiệu này ra mắt tại châu Âu với một mẫu xe duy nhất là LS 400, đạt doanh số 1.158 chiếc trong năm đó (năm 1990).

“Đó có thể là một khởi đầu khiêm tốn, nhưng nó báo hiệu sự bắt đầu một sự chuyển đổi của thị trường xe hơi cao cấp, với việc LS xác định lại thế nào là một chiếc xe sang trọng, hiệu suất và các tính năng trang bị tiên tiến”, nhà sản xuất ôtô đến từ Nhật cho biết.

Mẫu xe bán chạy nhất của Lexus tại đây là RX với doanh số 289.284 chiếc, tiếp theo là IS với 202.210 chiếc và NX với 155.366 chiếc được giao.

Lexus mất 30 năm để bán 1 triệu xe ở Châu Âu 2
Mẫu xe bán chạy nhất là RX với 289.284 xe

Thương hiệu xe sang của Toyota cũng bán được 97.637 chiếc CT và lần lượt 74.998, 58.234, 39.059 chiếc GS, LX, LS. Siêu xe LFA, được sản xuất tại nhà máy Motomachi ở Nhật Bản từ năm 2010 đến năm 2012 cũng bán được 38 chiếc tại châu Âu.

Trong số 1 triệu chiếc được Lexus bán ra ở châu Âu trong ba thập kỷ qua, có 45% là xe hybrid. Cụ thể, 96% doanh số của công ty ở Tây Âu ngày nay là những chiếc 'Electrified cars' và tỷ lệ này tăng lên 99,7% ở Vương quốc Anh đóng góp vào hơn một phần tư doanh số tổng thể của thương hiệu ở Tây Âu.

Các thị trường phía Tây của Lexus tại Châu Âu bao gồm các nước thuộc Liên minh Châu Âu, Anh, Na Uy, Iceland và Thụy Sĩ, trong khi các thị trường phía Đông bao gồm khu vực Caucasus, Nga, Ukraine, Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel.

Mercedes sắp ra mắt phiên bản Exclusive Edition của mẫu xe Mercedes A-Class tại thị trường Anh với...
Hiểu Lam
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
MG HS phân phối chính hãng tại Việt Nam, có giá bán khá cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc trên thị trường.