• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Lô xe Omoda đầu tiên về Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc

11/07/2023, 15:16

Theo hãng, lô xe đầu tiên được sử dụng cho khách hàng lái thử, từ đó đưa ra góp ý sản phẩm. Omoda sẽ điều chỉnh sản phẩm trước khi ra mắt.

Thông tin cập nhật, sau gần một năm chuẩn bị, lô hàng Omoda (thương hiệu con của Chery) đầu tiên sẽ sớm cập bến Việt Nam vào tháng 8.

Omoda 5 được đồn đoán có giá bán dưới 800 triệu đồng, tương đương CUV hạng B tại Việt Nam.

Cụ thể, lô hàng sẽ gồm ba chiếc Omoda 5, ba chiếc Omoda S5, một chiếc S5 GT và ba chiếc Jaecoo 7. Hiện tại, gần như tất cả các xe đã hoàn tất sản xuất và 3 chiếc Jaecoo 7 dự kiến được hoàn thiện trước ngày 20/7. Mười chiếc ô tô kể trên theo kế hoạch sẽ xuất phát từ cảng Vu Hồ (Trung Quốc) ngày 28/7 tới.

Từ dải sản phẩm, có thể thấy Chery sẽ tập trung vào phân khúc hạng C tại thị trường Việt Nam khi cả bốn mẫu xe kể trên đều thuộc phân khúc này với các phiên bản sedan và CUV.

Omoda S5 ở phân khúc sedan hạng C.

Trong đó, Omoda 5 là mẫu xe gây được sự chú ý nhất khi nhiều thông tin đồn đoán giá xe chỉ tương đương CUV hạng B. Theo hãng cung cấp, kể từ khi ra mắt năm 2022, Omoda 5 đã có doanh số vượt 80.000 chiếc và dự kiến tới cuối năm nay đạt 200.000 xe.

Hãng thông tin thêm, sau khi cập cảng Việt Nam và hoàn thành các thủ tục đăng kiểm, Omoda sẽ tổ chức chương trình lái thử hàng tháng cho người tiêu dùng để khách hàng tham gia các hoạt động đồng sáng tạo và đóng góp ý kiến nhằm tối ưu việc nâng cấp sản phẩm. Dựa vào ý kiến người dùng, Omoda sẽ điều chỉnh lại sản phẩm trước khi ra mắt chính thức.

Từng trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Chery cho biết với tư cách là nhà xuất khẩu ô tô lớn nhất Trung Quốc hiện tại, hãng sẽ có cách làm hoàn toàn mới để tiếp cận khách hàng Việt Nam.

Cụ thể, Chery sẽ thiết lập mạng lưới bán hàng và trải nghiệm dịch vụ chính hãng, không thông qua bên thứ ba như các hãng xe Trung Quốc trước đây.

Đại diện hãng xe Trung Quốc cũng tiết lộ, Omoda 5 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2024, nhưng chưa tiết lộ địa điểm đặt nhà máy. Đối tác lắp ráp tại Việt Nam cũng được hãng giữ kín chưa công bố.

"Vì kế hoạch của chúng tôi là triển khai lắp ráp sản phẩm trong nước. Chery sẽ hợp tác để xây dựng nhà máy CKD tại Việt Nam. Chính vì vậy, những vấn đề về nguồn cung phụ tùng, phụ kiện sẽ không còn phức tạp. Nhà máy của Chery có thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu về bảo dưỡng, sửa chữa mà khách hàng không cần mất thời gian chờ đợi", đại diện Chery cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.