Những mẫu xe Mazda CX-5 sản xuất tại Nhà máy THACO Mazda ở Chu Lai (Quảng Nam) và nhà máy ở Hiroshima Nhật Bản vừa được so sánh và đánh giá thực tế. Qua đó, ông NiiNai, Giám đốc điều hành Mazda khu vực Đông Nam Á khẳng định: “Chất lượng sản phẩm là tương đương, đồng nghĩa với việc Nhà máy THACO Mazda không khác biệt so với những nhà máy sản xuất xe Mazda khác trên toàn cầu”.
Vừa qua, THACO và Mazda đã tổ chức chương trình “Sản xuất Việt Nam - Chất lượng Nhật Bản” ở Chu Lai vào ngày 27/10. Tại chương trình này, ông Susumu NiiNai, Giám đốc Điều hành Mazda khu vực Đông Nam Á khẳng định: “Các nhà máy ở Hiroshima, Thái Lan, THACO Mazda cũng như các nhà máy Mazda khác trên toàn cầu đều có chung tiêu chuẩn tiêu chí đánh giá về chất lượng và tất cả các nhà máy này đều nằm trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của Mazda”.
Tại Nhà máy THACO Mazda, chất lượng mỗi chiếc xe trước khi đến tay khách hàng đều phải trải qua dây chuyền kiểm định nghiêm ngặt và chính xác, thông qua hệ thống End Of Line kết nối trực tiếp với Mazda Nhật Bản để xác nhận xe xuất xưởng tại THACO Mazda có chất lượng tương đương xe Mazda sản xuất tại Nhật.
Nhằm khẳng định thêm cho điều này, THACO và Madza đã tổ chức đánh giá thực tế chất lượng xe Mazda CX-5 được sản xuất tại Nhà máy THACO Mazda với xe được sản xuất tại Nhà máy Hiroshima Nhật Bản nhập về Việt Nam để phục vụ cho việc này.
Cấu trúc tổng thể của mẫu xe Mazda CX-5 sản xuất tại Nhà máy THACO Mazda và Mazda CX-5 sản xuất tại Hiroshima đều có chất lượng nước sơn bóng mịn và đều màu. Đây là kết quả đến từ hệ thống sơn tĩnh điện áp dụng công nghệ phốt phát và định hình bề mặt hiện đại nhất hiện nay được THACO - Mazda sử dụng, dây chuyền sơn màu với công nghệ Wet on Wet, tốc độ của robot và lưu lượng phun sơn được kiểm soát bằng hệ thống kiểm soát thông minh đáp ứng tất cả các yêu cầu khắt khe của Mazda.
Một điểm đặc biệt nữa là quy cách lắp ráp trên các sản phẩm không có khe hở. Được biết, tại Nhà máy THACO Mazda, dây chuyền bắn keo làm kín thân xe và chuyền bắn keo chống ồn bằng thế hệ robot mới nhất là một trong những dây chuyền hiện đại được sử dụng để lắp ráp sản phẩm.
Khi vận hành Mazda CX-5 sản xuất tại THACO Mazda và xe sản xuất tại Hiroshima trên cung đường mô phỏng điều kiện địa hình và giao thông thực tế tại Khu phức hợp cơ khí và ô tô Chu Lai - Trường Hải.
Đầu tiên, các chuyên gia di chuyển vào đường thử với vận tốc dưới 80km/h để cảm nhận về khả năng cách âm và khả năng điều khiển tay lái. Sau đó, sẽ vào cua với vận tốc dưới 25km/h nhằm đánh giá kiểm soát và ổn định thân xe. Tiếp đến là tăng tốc tức thời với vận tốc dưới 120km/h để đánh giá độ nhạy chân ga, độ ồn khung máy, hiệu quả hoạt động của động cơ và khoang máy. Sau đó, tiếp tục vào cua trở lại với vận tốc dưới 25km/h để đánh giá khả năng kiểm soát và độ ổn định thân xe. Cuối cùng, sẽ tiếp tục với vận tốc dưới 80km/h giúp người lái cảm nhận độ ổn định của xe.
Tại Nhà máy THACO Mazda, ông Minorư Takata - Giám đốc Phát triển sản phẩm Mazda đã giới thiệu 3 màu sơn cao cấp mới là màu đỏ Soul Red Crystal, xám Machine Grey và trắng Snowflake White Pearl được sơn với công nghệ sơn Wet on Wet tại xưởng sơn mới của Nhà máy THACO Mazda - một trong ít các nhà máy thuộc mạng lưới các nhà máy Mazda trên toàn cầu sở hữu công nghệ sơn này.
Nét đặc biệt của những màu cao cấp này là ánh sáng được phản chiếu từ mọi góc cạnh của xe dù xe chuyển động hay đứng yên. Công nghệ sơn Wet on Wet sử dụng chất sơn đậm đặc giúp tạo độ bóng mịn và chắc chắn hơn, tăng khả năng chống chịu các vết xước, vết loang và chống ăn mòn do axit trong quá trình sử dụng.
Với ngôn ngữ thiết kế KODO - Linh hồn của sự chuyển động, công nghệ Skyactiv cùng 3 màu ngoại thất mới, mỗi chiếc xe Mazda không chỉ là một sản phẩm công nghệ đơn thuần mà còn là một tác phẩm nghệ thuật cuốn hút mọi ánh nhìn và chạm vào được cảm xúc của khách hàng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận