Lốp xe "xế" sang khác gì "xế" thường?

Thứ Bảy, 11/07/2015 09:09

Thiết kế hông bất đối xứng để giảm rung lắc theo phương ngang hay hoa gai dạng 3D kim cương...

lốp xe "xế" sang khác gì "xế" thường?
Bridgestone đồng hành cùng BMW trong sự kiện lái thử xe.

Khách hàng giàu có tìm đến xe sang bởi những lợi ích khó có thể thấy ở đâu khác. Đó là thiết kế sang trọng, công nghệ hàng đầu và sự êm ái khi vận hành. Chữ "êm ái" đơn giản nhưng ẩn chứa rất nhiều giải pháp công nghệ phía sau. Bởi các nhà sản xuất phải tính tới khả năng cách âm, triệt tiêu phản ứng mặt đường không chỉ có được nhờ hệ thống khung gầm, sàn xe, giảm xóc mà còn tới từ bộ lốp, thành phần duy nhất liên kết xe với mặt đường. 

Tăng tốc, chạy tốc độ cao, đánh lái gấp, phanh gấp là những tình huống tiêu cực nhất gây áp lực lớn lên 4 bánh xe. Thiết kế mặt lốp thế nào để không mòn nhanh, cách âm tốt là yêu cầu hàng đầu trên lốp dành cho xe sang. Một chiếc xe sang không đồng nghĩa "kín như bưng" mà âm thanh phải thật tinh tế để người ngồi vừa dễ chịu, thoải mái vừa không bị cách biệt quá nhiều với thế giới xung quanh.

lốp xe "xế" sang khác gì "xế" thường?
Buổi trải nghiệm BMW và Mini tại Sài Gòn ngày 12/6.

Để khách hàng có thể công nghệ lốp mới, trong sự kiện BMW Driving Experience từ 12-14/6 tại TP HCM, hãng xe Đức sử dụng bộ lốp Turanza GR-100 của Bridegstone cho toàn bộ 22 mẫu xe BMW và Mini. Qua các bài tập phanh gấp ở tốc độ cao 80-100 km/h, trên bề mặt trơn trượt, đánh lái liên tục, hay cả khi các tay đua quốc tế trình diễn drift, GR-100 sẽ chứng tỏ khả năng. 

Hãng lốp Nhật Bản cho biết GR-100 sở hữu thiết kế hông bất đối xứng giảm thiểu rung lắc theo phương ngang. Khối gai yên tĩnh AC và hoa gai dạng 3D kim cương giảm thiểu tiếng ồn dội vào khoang xe ngay khi tiếp xúc với mặt đường.

Ngoài ra, công nghệ cộng hưởng 3D Helmholtz giúp lốp xe phân tán áp lực gió trước khi chuyển thành tiếng ồn. Thiết kế vai lốp dạng vuông giúp xe vận hành vững chãi và giảm thiểu mòn không ồn. Tất cả những công nghệ này nhằm mang tới sự êm ái và mượt mà khi vận hành, cảm giác lái chính xác và hành khách thư giãn như ở nhà. 

lốp xe "xế" sang khác gì "xế" thường?
Ông Hiroyuki Saito (thứ hai từ trái sang) cùng các lãnh đạo của Euro Auto, nhà phân phối BMW tại Việt Nam.

Ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam cho biết: “Turanza GR-100 vừa đem lại êm ái như khoang hạng nhất mà vẫn bảo đảm nguyên vẹn cảm giác lái phấn khích của người cầm lái, điều này không thể tìm thấy trên lốp xe thông thường.Tại sự kiện này, chúng tôi muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thực tế về lốp cũng như cách xử lý trong những tình huống nguy hiểm, để khách hàng có thể tự tin khi đi trên đường, góp phần giúp họ thư giãn hơn và phong thái hơn”.

Khách hàng Hà Nội cũng như khu vực phía Bắc có thể trải nghiệm bộ lốp GR-100 cũng như 22 mẫu xe BMW và Mini tại sự kiện BMW Driving Experience diễn ra 19-22/6 tại Vinhomes Riverside (Long Biên). 

Phạm Hoàng Nam
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Mẫu sport-touring mới nhất của Yamaha là Tracer 9 GT 2021 được thay đổi toàn diện từ khung gầm, động cơ và trang bị công nghệ đi kèm.