• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Video

Màn drift xế độ điêu luyện của tay chơi Việt

06/07/2021, 09:00

Khán giả Hà Nội vô cùng thích thú trước màn biểu diễn kỹ năng drift điêu luyện của những chiếc xe "độ" thuộc câu lạc bộ Hanoi Drift Club.

image

Drifter: Hoàng Trần (một thành viên của Hanoi Drift CLUB)

Chiều cuối tuần ngày 3/7, khán giả Hà Nội vô cùng thích thú trước màn biểu diễn kỹ năng drift điêu luyện của những chiếc xe "độ" thuộc câu lạc bộ Hanoi Drift Club.

Trong bộ môn này, các loại xe dẫn động cầu sau được những tay đua sử dụng để thực hiện nhiều kỹ thuật khó.

Một chiếc xe được xem như đang drift là trước khi vào góc cua, góc trượt ở phía sau lớn hơn phía trước và bánh trước xoay ở hướng ngược với góc cua.

Xuất hiện vào khoảng thập niên 70 của thế kỷ trước tại Nhật Bản, drift dần trở thành một môn thể thao chuyên nghiệp, thịnh hành rộng rãi sang cả các nước châu Âu và châu Mỹ.

Các xe sử dụng trong bộ môn này là những xe dẫn động cầu sau

Tại Việt Nam, drift cũng dần trở nên phổ biến trong khoảng 5 năm trở lại đây.

Do ô tô là tài sản có giá trị, các nhóm chơi khởi đầu chủ yếu sử dụng các mẫu xe cũ với giá rẻ. Khi kỹ năng dần tốt hơn, họ bắt đầu đầu tư mạnh tay cho các dòng xe đời mới mà nổi bật là Toyota GT 86, Subaru BR-Z, Genesis Coupe…, thậm chí là các mẫu xe châu Âu đắt tiền của BMW (đặc biệt là dòng Series 3 E46), Mercedes-Benz…

Các tay lái cũng ngày một nhiều hơn, nhiều tay lái có kinh nghiệm cũng mạnh dạn chia sẻ kỹ năng với “lính mới” khiến số lượng người chơi có kỹ năng tốt tăng lên nhanh chóng. Một số giải thi đấu - dù vẫn chỉ ở quy mô nhỏ - thuộc hệ thống thi đấu của Hiệp hội Ô tô thể thao Việt Nam (VMA) từng bước chuyên nghiệp hóa môn thể thao đòi hỏi sự khéo léo này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.