Thương hiệu cao cấp Audi của Volkswagen và SAIC Motor đã cùng nhau ra mắt thương hiệu mới "AUDI" tại Trung Quốc và tiết lộ mẫu xe ý tưởng đầu tiên - E concept. Điều này nhằm tận dụng chuỗi cung ứng của Trung Quốc để tạo ra các mẫu xe điện (EV) có khả năng cạnh tranh tại thị trường này.
Việc ra mắt thương hiệu mới báo hiệu một giai đoạn mới trong quan hệ đối tác giữa Audi và SAIC nhằm đẩy nhanh việc tạo ra các sản phẩm đáp ứng sở thích của người tiêu dùng Trung Quốc.
Ngày 20/5, SAIC thông báo đã ký thỏa thuận hợp tác với Audi để cùng phát triển một số xe điện thông minh cao cấp cho liên doanh SAIC Audi và cùng phát triển nền tảng số hóa tiên tiến.
Dưới thương hiệu AUDI, chu kỳ phát triển một chiếc xe mới đã được rút ngắn từ 18 tháng trước đây xuống còn 12 tháng.
Thương hiệu AUDI có quy trình ra quyết định linh hoạt hơn so với hai liên doanh của Audi tại Trung Quốc là FAW Audi và SAIC Audi, và dự kiến sẽ phản ứng nhanh hơn với những thay đổi trên thị trường địa phương.
Tổng giám đốc điều hành của thương hiệu mới là ông Song Feiming, người có cấp bậc ngang bằng với Chủ tịch Audi Trung Quốc.
Một mẫu xe ý tưởng mang tên E concept đã được ra mắt và hiện đã hoàn thiện 95% để đưa vào sản xuất, dự kiến ra mắt chính thức vào nửa đầu năm sau.
Chiếc xe có chiều dài 4.870mm, chiều rộng 1.990mm và chiều cao 1.460mm, chiều dài cơ sở 2.950mm. Kích thước nằm giữa Audi A4L và A6L.
Mẫu xe ý tưởng AUDI E được trang bị bộ pin lithium ba thành phần từ CATL có dung lượng 100 kWh và công nghệ sạc 800 volt.
Xe có phạm vi hoạt động CLTC là hơn 700km khi sạc đầy và có thể đi được thêm 370km chỉ với 10 phút sạc.
Hệ thống phần cứng lái xe thông minh bao gồm LiDAR gắn trên nóc xe và hệ thống phần mềm đến từ công ty khởi nghiệp địa phương Momenta, có khả năng lái xe thông minh trên đường cao tốc và khu vực thành thị.
Về mức giá, theo báo cáo, mẫu xe này cũng sẽ có mức giá tương tự như Nio ET5 Touring, ở mức 41.970 USD (khoảng 1,062 tỷ đồng).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận